Xe

Lamborghini hé lộ mẫu siêu xe Squadra Corse mạnh nhất từ trước đến nay

Hãng siêu bò nước Ý vừa ra mắt các mẫu xe mới của mình, trong đó phải kể đến Lamborghini Lamborghini Squadra Corse (SCV12) – siêu xe mạnh nhất từ trước đến nay.

Lamborghini Squadra Corse là phiên bản giới hạn được phát triển bởi bộ phận xe đua thể thao của hãng. Hiện mẫu xe SCV12 này đã hoàn tất tuy nhiên Lamborghini vẫn chưa chịu vén màn chiếc siêu xe này.

Mẫu siêu xe SCV12 mạnh nhất từ trước đến nay. Ảnh: Theo Motor1.

Mặc dù không phải là xe đua nhưng chiếc SCV12 được kế thừa những công nghệ đua xe chuyên nghiệp của hãng. Trong đó phải kể đến khả năng điều hướng lực xuống cùng khí động học “xịn sò” hơn chiếc GT3. Xe còn được trang bị phần nắp ca-pô dài, giúp tăng khả năng khí động học tổng thể. Cùng với đó là phần hốc gió kép và cánh gió trung tâm điều hướng luồng khí trước mang đến cho chiếc SCV12 diện mạo không thua kém gì những chiếc xe đua.

SCV12 sở hữu thiết kế không hề kém cạnh xe đua. Ảnh: Theo Motor1.

Bên dưới mui xe là một động cơ V12 của Lamborghini, cho phép xe sản sinh công suất lên tới 830 mã lực. Mặc dù Lamborghini vẫn chưa công bố trọng lượng chính xác của mẫu xe này nhưng hãng cho biết con số này sẽ thực sự ấn tượng. Bởi lẽ phần khung gầm xe được chế tạo từ sợi carbon, mang đến một tỉ lệ công suất – trọng lượng hoàn hảo.

Xe sở hữu khối động cơ V12 - sản phẩm nhà làm của Lamborghini. Ảnh: Theo Motor1.

Hỗ trợ khối động cơ V12 là hệ số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau được gắn trực tiếp vào nó. Sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới những bánh sau và cùng với sự hỗ trợ của lốp Pirelli sẽ giúp xe có những chuyển động mượt mà dù di chuyển ở tốc độ kinh người.

Chiếc xe sẽ được ra mắt vào tuần tới. Ảnh: Theo Motor1.

Tính đến thời điểm hiện tại Lamborghini vẫn chưa công bố mức giá cụ thể. Tuy nhiên hãng cho biết mội khách hàng đặt mua xe sẽ giành một suất thành viên của câu lạc bộ VIP cũng như có cơ hội tham gia nhiều chương trình lái thử xe Lamborghini trên phạm vi toàn cầu.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP