Đẹp

Làm đẹp da bằng phương pháp căng chỉ giá rẻ, bác sĩ cảnh báo điều gì?

Căng da mặt bằng chỉ được xem là giải pháp trẻ hóa, làm đẹp da an toàn, hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người tin tưởng lựa chọn để níu kéo tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, nếu lựa chọn những địa chỉ quảng cáo rầm rộ căng da mặt bằng chỉ với giá rẻ bất ngờ sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về sức khoẻ.

TS.BS. Vũ Thái Hà - Trưởng Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã phân tích về phương pháp làm đẹp căng chỉ và những lưu ý để làm đẹp an toàn và đề phòng ngừa biến chứng.

Căng chỉ là một phương pháp ngày càng được ưa chuộng hiện nay, vậy bác sĩ có thể nói rõ hơn về phương pháp này? Cơ chế tác dụng như thế nào?

- Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp sử dụng chỉ sinh học gây phản ứng viêm tại chỗ và gia tăng tuần hoàn, kích thích tế bào xơ non tăng sinh collagen và sợi chun, đồng thời hoạt hóa làm lành vết thương, tăng quá trình trao đổi chất và giúp tăng hệ bạch huyết giúp làn da hết nhăn, trở nên căng mịn từ sâu bên trong. Loại chỉ được sử dụng trong nâng cơ mặt có kích thước rất mảnh và có thể tự tiêu ngay bên trong cơ thể.

️Ưu điểm của phương pháp căng chỉ là gì so với các phương pháp trẻ hóa khác ra sao thưa bác sĩ?

- So với các phương pháp khác như phẫu thuật hay tiêm thì căng chỉ có những ưu điểm sau: Không cần sử dụng dao kéo mà vẫn kéo căng các mô cơ dưới da và vùng da chạy xệ hiệu quả. Kéo căng da ở nhiều vị trí khác nhau như: góc mắt, má, trán, quanh miệng, cánh tay, bụng… Quá trình hồi phục sau điều trị nhanh, bạn có thể quay lại với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà không mất thời gian nghỉ dưỡng. Ngoài ra, không để lại sẹo, không gây đau đớn hay bất cứ tổn thương nào trên bề mặt của da. Phương pháp này cũng mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho khuôn mặt: Sau căng da mặt bằng chỉ gương mặt bạn sẽ trở nên căng mịn, nếp nhăn được xóa mờ, và hiệu quả kéo dài nhiều năm.

️Vậy đối tượng nào nên áp dụng căng chỉ? Trước và sau khi căng cần chú ý điều gì?

- Đối tượng áp dụng căng chỉ là những khách hàng có nhu cầu cải thiện về các vấn đề thẩm mỹ vùng mặt cổ, bụng đùi, mông… Họ có thể tìm hiểu qua quá trình quảng cáo giới thiệu của các cơ sở thẩm mỹ, đến đề xuất làm.

Tuy nhiên, đây là một quá trình xâm lấn, nên trước đó cần có sự đánh giá của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu thẩm mỹ xem có phù hợp với chỉ định không. Nếu thấy phù hợp, các bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị, rồi tiến hành thực hiện kỹ thuật này.

Sau khi thực hiện xong, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc như: quá trình chăm sóc vết thương, cách dùng thuốc, những vấn đề có thể đi kèm như bầm tím hay sưng nề sau làm… Tuy nhiên đây là hiện tượng thường gặp và lành tính, nên khách hàng cũng không nên lo lắng quá nhiều.

️Hiện nay có rất nhiều nơi rộ lên những quảng cáo bằng căng chỉ giá rẻ? Vậy bác sĩ nghĩ sao về vấn đề này và lời khuyên để làm đẹp với căng chỉ một cách an toàn?

- Về việc tràn lan những lời quảng cáo về căng chỉ với giá rẻ, điều này rất đáng lo lắng. Với một chi phí thấp như vậy, khách hàng rất dễ bị rơi vào bẫy giá rẻ, và khi đó nguy cơ cao gặp phải những biến chứng do quá trình thực hiện không đảm bảo an toàn, loại chỉ không được cấp phép,...

Để làm đẹp an toàn, đầu tiên khách hàng cần tìm hiểu kỹ cũng như tôn trọng sức khỏe bản thân, không nên tin tưởng vào những quảng cáo chưa rõ thực hư mà đã quyết định, cần phải sáng suốt lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, an toàn để đem lại hiệu quả cao mà kiểm soát biến chứng.

Đối với phương pháp căng chỉ cần phải được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, được sự cấp phép của Bộ Y tế và bằng tay nghề của bác sĩ có chuyên môn cao.

Trân trọng cảm ơn bác sĩ!

Tác giả: AN AN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP