Du lịch

Kỳ lạ hòn đảo Mặt trời sáng cả nửa đêm suốt 69 ngày

Hòn đảo Sommarøy còn được gọi là hòn đảo mùa hè bởi nó nằm ở phía bắc Vòng Bắc cực, Mặt Trời chiếu sáng xuyên suốt từ 18/5 đến hết 26/7, tròn 69 ngày. Trong khoảng thời gian này, thời gian không có ý nghĩa với người dân trên đảo.

Hòn đảo Sommarøy thực chất là một làng chài cổ ở phía tây của Tromsø, quận Troms, Na Uy, là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhờ bãi biển xanh ngắt và những bãi cát trắng tuyệt đẹp.

Mới đây, nơi này lại được biết đến nhiều hơn bởi yêu cầu chính phủ công nhận đây là địa điểm không có thời gian đầu tiên trên thế giới.

Theo tìm hiểu, Sommarøy còn được gọi là hòn đảo mùa hè bởi nó nằm ở phía bắc Vòng Bắc cực, Mặt Trời chiếu sáng xuyên suốt từ 18/5 đến hết 26/7, tròn 69 ngày.

Trong suốt khoảng thời gian này, người dân trên đảo sinh hoạt không hề để ý đến giờ giấc thông thường. Họ cũng không dùng đến thời gian mà làm mọi việc theo ý thích và nhu cầu cá nhân. Có thể nói, vào mùa hè, thời gian không có nghĩa lý gì trên hòn đảo kỳ lạ này.

Kjell Ove Hveding, một cư dân trên đảo, cho biết: "Trời lúc nào cũng sáng. Thậm chí là vào nửa đêm, khoảng thời gian mà người thành phố gọi là 2h sáng, các bạn có thể thấy trẻ em nơi đây chơi đá bóng, mọi người sơn nhà hoặc cắt cỏ, đi bơi. Nhìn chung, chúng tôi làm mọi thứ chúng tôi thích. Trong suốt gần 70 ngày Mặt trời không lặn, chúng tôi tận hưởng một cuộc sống mà không để ý đến thời gian”.

Với dân số hơn 300 người, người dân sống trên hòn đảo kỳ lạ này chủ yếu sống nhờ hoạt động đánh bắt cá và du lịch.

Hiện tại, họ rất muốn thoát khỏi thứ gọi là "thời gian truyền thống", vì vậy, ngày 13/6 vừa qua, người dân trên đảo đã tập trung tại hội trường thị trấn tham gia buổi họp ký kiến nghị yêu cầu chính phủ công nhận Sommarøy thuộc khu vực không có thời gian (Time-Free zone)

"Đối với nhiều người chúng tôi, đưa việc này ra bằng văn bản đồng nghĩa với việc hợp pháp hóa một tập tục mà tồn tại hàng thế hệ", anh Kjell chia sẻ.

Người dân hy vọng với sự công nhận chính thức từ chính phủ, các hoạt động trên đảo sẽ được phép không tuân theo khung thời gian thông thường. Các cửa hàng, cơ quan không phải theo giờ mở cửa “truyền thống”, cũng như giờ học và giờ làm việc được điều chỉnh cho linh hoạt hơn.

Vẻ đẹp cuốn hút của Lạch Quèn từ góc nhìn trên cao

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP