Thể thao

Kình ngư Ba Lan lỡ thời cơ đoạt huy chương Olympic vì lỗi của quan chức

Konrad Czerniak, VĐV từng giành một số huy chương giải thế giới và châu Âu, bị loại khỏi nội dung 100m tự do nam tại Olympic Rio 2016 vì Liên đoàn bơi lội Ba Lan quên đăng ký tên anh.

Czerniak đã xuất hiện ở bể bơi và sẵn sàng cho phần thi vòng loại ở đường bơi 100m tự do, hôm thứ tư 10/8.

Czerniak bất bình khi biết anh không được tranh tài vì sự lơ đễnh của quan chức thể thao Ba Lan.

Tuy nhiên, chỉ vài phút trước thời điểm tranh tài, VĐV 27 tuổi mới biết anh không đủ điều kiện tham gia vì các quan chức của Liên đoàn bơi lội Ba Lan quên đăng ký tên anh với ban tổ chức thi đấu Olympic Rio.

Lỗi vô ý đã khiến Czerniak mất một cơ hội tìm kiếm tấm huy chương đầu tiên của anh tại Rio de Janeiro. Anh từng giành một HC bạc và hai HC đồng tại các giải bơi Vô địch thế giới; cùng một HC vàng, hai HC bạc và một HC đồng ở các giải châu Âu.

“Một cơ hội của tôi ở Olympic lần này đã bị tước mất vì sai lầm của Liên đoàn bơi quốc gia”, Czerniak phàn nàn trên Facebook sau khi rời khỏi nhà thi đấu. Anh chia sẻ thêm: “Tôi đã tập bơi khoảng 20 năm, và tôi đã dành gần như cả cuộc đời sự nghiệp của tôi vì màu cờ sắc áo Ba Lan. Nhưng sự vô ý của các quan chức như lấy mất đôi chân khỏi cơ thể tôi”.

Czerniak là một niềm hy vọng huy chương của Ba Lan tại Olympic 2016. Ảnh: Reuters.

Czerniak vẫn còn thời cơ giành huy chương ở Olympic năm nay, nhưng rất khó có khả năng kiếm vàng. Anh giành quyền vào bán kết cự ly 100m bơi bướm. Nhưng đây là nội dung có sự góp mặt của Michael Phelps – VĐV mới lập kỳ tích chưa từng có với tấm HC vàng Olympic thứ 21 trong sự nghiệp.

Tại Olympic 2012, Czerniak cũng tranh tài ở một số nội dung nhưng không có huy chương nào.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP