Cuộc sống

Kiềm chế khi gặp lại người cũ

Nếu có thể yêu lại người cũ, hãy bắt đầu từ con số không để làm lại từ đầu.

Đó là một tình huống mà dẫu muốn hay không, chúng ta cũng có thể đối mặt ít nhất một lần trong đời. Dẫu hai người từng yêu nhau đến thế nào, dẫu bạn vẫn còn nghĩ đến người ấy nhiều ra sao, vẫn có một một số điều không nên làm trong tình huống trớ trêu này.

268138 450 5170336
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đừng vồ vập quá

Ngay cả khi bạn vẫn còn tình cảm với người cũ, cũng đừng tỏ ra mừng rỡ, xúc động thái quá. Có thể người ấy không còn yêu, nhưng không nên vì thế mà đánh mất sự tôn trọng của họ dành cho bạn.

Đừng vội hẹn hò

Có người cho rằng đã là người cũ, từng hiểu rõ tính ý nhau nên chẳng cần giữ kẽ, khách khí làm gì. Tuy nhiên, đừng quá hào hứng, vội vã nhận lời hò hẹn nếu bạn không muốn bị cho là dễ dãi, nhất là khi một trong hai (hoặc cả hai) đã có gia đình.

Đừng tỏ ra thân mật

Dẫu trước kia hai người từng yêu nhau sâu đậm đến thế nào, cũng không nên tỏ ra thân mật với người ấy như chưa từng có khoảng cách gián đoạn nào trước đó, nhất là khi bạn chưa rõ tình ý đối phương trong lần gặp lại này.

Đừng kể tội, khóc lóc trước mặt người ấy

Càng không nên tỏ ra bi lụy, đáng thương dù chỉ là cảm xúc tự nhiên hay bạn cố ý khơi gợi sự cảm thương từ người cũ. Nếu trước kia người ấy từng bỏ rơi bạn vì lý do gì đó thì sự yếu đuối, hạ mình khi gặp lại càng khiến họ thêm chán ngán và chẳng hối tiếc khi đã quay lưng với bạn.

Kể lể hay hằn học, chì chiết đều là những thái độ cần tránh nếu bạn còn muốn giữ gìn những điều tốt đẹp (nếu có) còn sót lại.

Đừng phô trương

Giàu có, công việc ngon lành, có người yêu (mới) lý tưởng… là những thứ người ta thường khoe khoang để chứng tỏ mình bây giờ khác với “em của ngày hôm qua” nhưng trong tình huống nào đi nữa, đây cũng là những điều không nên làm. Bởi, nếu còn yêu bạn, đây sẽ là rào cản ngăn họ quay lại, còn nếu đã cạn tình, sự hợm hĩnh của bạn càng khiến họ thấy bạn tầm thường cũng như việc chia tay với bạn là hoàn toàn đúng đắn.

Đừng tọc mạch

Cuộc sống, tình trạng hôn nhân, thu nhập… là những điều người ta thường muốn biết về người cũ. Hãy hỏi thăm trong một giới hạn chừng mực để xã giao. Việc quan tâm thái quá chỉ cho thấy sự đố kỵ, hơn thua nhỏ mọn.

Đừng yếu đuối

Tự chủ, lạc quan và mạnh mẽ có lẽ là những tính từ khắc họa nên bức chân dung đẹp đẽ nhất của bạn trong ngày gặp lại. Hãy để người ấy thấy rằng việc chia tay ngày trước chỉ làm cho bạn thêm trưởng thành, chín chắn chứ không mảy may làm bạn suy sụp.

Hôm qua là một ngày đã cũ

2 395988457217737 3596005844420089559 n 5170648

Dẫu lý do khiến hai người chia tay nhau là gì, dẫu người có lỗi là bạn hay người ấy, thì tất cả cũng đã là quá khứ, đừng cố gắng khơi lại những điều đã cũ, dù là những kỷ niệm vui hay những hồi ức buồn.

Nếu không thể giữ được những tình cảm tốt đẹp về nhau cho đến giờ thì cũng nên cư xử với nhau chừng mực, hòa nhã với thái độ tôn trọng bởi lẽ, bạn và người ấy không phải là hai người dưng hoàn toàn xa lạ mà lại là hai người xa lạ đã từng yêu nhau.

Nếu có thể yêu lại người cũ, hãy bắt đầu từ con số không để làm lại từ đầu thay vì tiếp tục khơi lại đống tro tàn ngày cũ nếu bạn không muốn lại đi vào vết xe đổ ngày xưa.

Tác giả bài viết: Lê Thị Ngọc Vi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP