Trong tỉnh

Khởi tố đối tượng vận chuyển ma túy từ Lào về Nghệ An tiêu thụ

Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Hạ Bá Dềnh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, đối tượng Dềnh đã móc nối với một số đối tượng trên địa bàn huyện Diễn Châu để vận chuyển ma túy từ Lào về Nghệ An và đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc. Khi đang vận chuyển 2 bánh heroin, đối tượng đã bị Công an huyện Diễn Châu bắt giữ. Ngày 9-3, thông tin từ công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về huyện Kỳ Sơn rồi móc nối với một số đối tượng trên địa bàn để tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc.

Hạ Bá Dềnh và tang vật tại CQĐT

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Hạ Bá Dềnh (SN 1989), trú tại bản Pù Quặc 2, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An)0 là mắt xích quan trọng trong đường dây. Chuyên án 220M được xác lập để đấu tranh triệt xóa. Sau một thời gian theo dõi sát sao các hoạt động của đối tượng, ngày 1-3, xác định Dềnh sẽ mang ma túy đi tiêu thụ, địa điểm giao hàng là trên tuyến quốc lộ 7A từ huyện Tương Dương đến huyện Anh Sơn, Ban chuyên án đã quyết định “thả lưới” để bắt đối tượng. Lực lượng cảnh sát đã triển khai lực lượng bắt giữ Hạ Bá Dềnh tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn khi đối tượng đang điều khiển xe máy đến địa điểm giao hàng, thu giữ trong người đối tượng 1 gói nilon màu đen, bên trong chứa 2 bánh heroin có tổng trọng lượng 700gam.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố ba bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: Quốc Cường

Nguồn tin: Báo Pháp luật và Xã hội

  Từ khóa: khởi tố ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP