Pháp luật

Khách hàng tố bị đánh cắp 50 triệu đồng trong thẻ ATM

Một chủ thẻ visa của ngân hàng ACB chi nhánh Thuận Phước (Đà Nẵng) hoảng hốt khi số tiền 50 triệu đồng trong tài khoản của mình lại bị rút sạch tại Antasura Denpasar, Indonesia mặc dù đang chủ thẻ ở Đà Nẵng…

Ngày 18-7, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc (trú Đà Nẵng) đã có đơn khiếu nại gửi đến ngân hàng ACB chi nhánh Thuận Phước (Đà Nẵng) và phản ánh với các cơ quan truyền thông về việc anh bị đánh cắp tiền từ thẻ visa của ngân hàng ACB chi nhánh Thuận Phước, TP. Đà Nẵng.

Theo anh Phúc trình bày, vào tối ngày 16-7, khi đang ngồi xem phim tại rạp Co.op Mart Đà Nẵng thì điện thoại báo có 9 giao dịch rút tiền liên tục từ tài khoản của anh. Và tuy anh là chủ thẻ đang có mặt tại TP. Đà Nẵng nhưng thật bất ngờ, nơi rút tiền lại thể hiện tại địa chỉ Antasura Denpasar, Indonesia.

Sau đó khoảng 15 phút, tổng đài ngân hàng ACB tại TP.HCM gọi điện xác minh việc anh Phúc có thực hiện giao dịch rút tiền hay không.

Đặc biệt, tổng cộng số lần giao dịch rút tiền là 9 giao dịch, với số tiền bị đánh cắp: 2.500.000 IDR X 9 = 22.500.000 IDR tương đương 50.000.000 đồng.

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên, ngân hàng ACB đã yêu cầu anh Phúc ra cây ATM gần nhất, sử dụng thẻ Visa của anh để thực hiện giao dịch nhằm xác nhận Phúc đang giữ thẻ và đang ở Việt Nam.

Lúc này, anh Phúc đến cây ATM gần nhất đường Điện Biên Phủ Đà Nẵng của ngân hàng SeaBank và Vietnam Capital để thực hiện giao dịch. Ngân hàng đã xác nhận giao dịch được thực hiện. Chứng tỏ anh Phúc đang giữ thẻ chính chủ tại Việt Nam.


Trước sự việc trên, sáng ngày 17-7, anh Phúc đã đến Chi nhánh ngân hàng ACB Thuận Phước làm đơn khiếu nại, ngân hàng ACB đã tiếp nhận.

Trả lời về trường hợp chủ thể bỗng dưng bị “rút tiền từ nước ngoài”, chiều 18-7 đại diện ngân hàng ACB xác nhận có sự việc và cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của khách hàng Nguyễn Trần Hữu Phúc. Ngân hàng ACB đang liên hệ với Trung tâm thẻ visa để xử lý sự cố trên.

Phía ngân hàng cũng cho biết, ngân hàng đã chủ động thông báo cho chủ tài khoản ngay khi xuất hiện giao dịch bất thường, rút tiền 9 lần trong ít phút. Chúng tôi đã xác minh khách hàng vẫn đang ở Việt Nam và đã báo cáo sự cố này với Trung tâm thẻ visa", đại diện ngân hàng ABC thông tin.

Ngân hàng ACB sẽ tiến hành xác minh làm rõ và trả lại tiền cho khách hàng trong thời gian sớm nhất và sẽ có báo cáo rõ về trường hợp này.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: ACB ,khách hàng ,ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP