Kinh tế

Hủy hàng loạt chuyến bay đến Singapore vì Covid-19

Tâm lý sợ lây nhiễm Covid-19 khiến hành khách tuyến Việt Nam - Singapore sụt giảm, hàng loạt chuyến bay phải hủy.

Sáng 26/2 tại sân bay Tân Sơn Nhất, hàng loạt chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã hủy chuyến đến Singapore.

Theo dữ liệu flightradar24, các chuyến Vn651 (Vietnam Airlines), VJ811 (VietJet) và 3K556 (Jetstar) khởi hành từ Tân Sơn Nhất trong sáng 26/2 đều bị hủy. Ngoài ra, nhiều chuyến của các hãng lớn trên chặng bay này như Emirates, Etihad, Qantas... cũng hủy đồng loạt.

Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết nhà chức trách chưa cấm các chuyến bay giữa Việt Nam và Singapore, hiện tượng hủy chuyến hàng loạt trên chặng bay này là do lượng hành khách sụt giảm vì lo sợ dịch Covid-19.

Hiện, dịch Covid-19 cũng đã lan đến Singapore với 91 trường hợp dương tính, trong đó 58 trường hợp đã bình phục (theo số liệu của Bộ Y tế cập nhật đến 26/2).

Trước đó, 2 hãng hàng không lớn của Singapore là Singapore Airlines và Silk Air đã hủy hơn 60 chuyến bay nối Singapore với các thành phố lớn của Việt Nam vì dịch Covid-19. Các hãng cho biết nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm từ khi dịch bệnh bùng phát.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP