Trong nước

Hồ sơ công nhận liệt sĩ cho 2 'hiệp sĩ' Sài Gòn chưa hoàn thiện

Do thiếu bản kết luận của cơ quan điều tra, Cục Người có công vẫn chờ Sở LĐTB&XH TP.HCM hoàn thiện hồ sơ để công nhận liệt sĩ cho 2 "hiệp sĩ đường phố".

Chiều 19/6, Bộ LĐTB&XH tổ chức họp báo thông tin về thực hiện chính sách lao động người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2018. Bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó cục trưởng Cục Người có công, cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của Sở LĐTB&XH TP.HCM về trường hợp của 2 hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam.

Tuy nhiên, hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ của Sở LĐTB&XH TP.HCM còn thiếu bản kết luận của cơ quan công an điều tra, theo quy định của khoản 1 điều 7 của Nghị định 31.

“Cục Người có công đã gửi văn bản đề nghị phía TP.HCM bổ sung và đang chờ hoàn thiện hồ sơ theo quy định”, nữ Phó cục trưởng thông tin.

Hiện trường vụ băng trộm xe SH đâm chết 2 hiệp sĩ. Ảnh: Phan Công.

Trước đó, bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng LĐTB&XH, chia sẻ ông ủng hộ đề xuất của TP.HCM và đang giao đối chiếu quy định để xem xét sớm công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ tử vong khi bắt trộm.

Vào ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ gồm 7 người bám theo 2 thanh niên có biểu hiện khả nghi. Thấy nhóm này bẻ khóa chiếc xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám, nhóm hiệp sĩ TP.HCM ập vào khống chế.

Hai “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, quê Đồng Nai) bị trộm cầm hung khí đâm tử vong, 3 người khác bị thương phải nhập viện.

2 hiệp sĩ thiệt mạng, 3 người khác phải nhập viện cấp cứu sau vụ vây bắt băng trộm tối 13/5. Ảnh: Thái Linh.

Ngày 23/5, UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Bộ LĐTB&XH xem xét trình Thủ tướng công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 2 “hiệp sĩ” Thôi và Nam.

UBND TP.HCM cho rằng việc các “hiệp sĩ” đường phố phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội là tự nguyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bên cạnh công việc chính hàng ngày để góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong nhiều năm qua.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: hiệp sĩ ,công nhận ,hồ sơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP