Thể thao

HLV Park Hang-seo cao tay, một mũi tên trúng 2 đích

HLV Park Hang-seo có động thái bất ngờ khi để các học trò tham gia đóng góp chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo luôn có những ý tưởng mới ở đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam hiện đang hội quân tại Hà Nội để tập luyện nhằm sàng lọc lực lượng, chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào 30/3.

Ngoại trừ Văn Hậu và Hai Long chấn thương, 35 cầu thủ còn lại đều có thể trạng tốt, tạo nên bầu không khí hứng khởi trong các buổi tập.

Một điểm đáng lưu ý, ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo đã chia đội làm 3 nhóm do Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn và Đỗ Hùng Dũng lần lượt đứng đầu.

Ba nhóm này sẽ thay phiên nhau tham gia thảo luận chiến thuật cùng ban huấn luyện. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử đội tuyển Việt Nam - cầu thủ xây dựng chiến thuật.

Nước cờ của HLV Park Hang-seo cho thấy ông rất cao tay trong việc khai thác năng lực của học trò, không những trong mà còn ngoài sân cỏ.

Việc cầu thủ được đóng góp ý kiến sẽ giúp đội tuyển Việt Nam phát huy trí tuệ tập thể, làm phong phú thêm các ý tưởng mới, cách làm mới trong việc xây dựng lối chơi.

Ngoài ra, nhờ trực tiếp tham gia đóng góp, các cầu thủ sẽ dễ dàng thẩm thấu, từ đó giúp triển khai chiến thuật thuận lợi, dễ dàng hơn.

Quay lại với cách làm của ông Park, đứng từ bên ngoài quan sát rất khó đánh giá hiệu quả trước mắt. Tuy nhiên, nước cờ trên là rất cần thiết trong bối cảnh lối chơi đội tuyển Việt Nam trình diễn thời gian gần đây có dấu hiệu bị bắt bài.

Nhìn xa hơn, rõ ràng HLV Park Hang-seo luôn hướng tới sự mới mẻ ở đội tuyển thay vì bó hẹp trong một phạm vi nhất định, tạo động lực phát triển.

Cần nhấn mạnh thêm, đây không phải lần đầu nhà cầm quân Hàn Quốc có những ý tưởng hay trong công việc.

Đáng kể hơn cả là ông Park luôn yêu cầu bộ phận hậu cần bố trí cầu thủ ở cùng phòng phải chơi cùng tuyến, cùng vị trí, từ đó tạo ra sự gắn kết giữa các cá nhân.

Nhờ tư duy linh hoạt, ông Park đã và đang tạo ra được bầu không khí mới mẻ ở đội tuyển Việt Nam dù đa số nhân sự vẫn là những người đã chinh chiến cùng ông suốt hai năm qua.

Tín hiệu này rất đáng kỳ vọng bởi nhìn quanh một lượt, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2021 đều có nhiều bất ổn. Nếu duy trì được nhịp độ như hiện tại, đoàn quân áo đỏ sẽ nắm lợi thế lớn.

Tác giả: Phong Hoàng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP