Thể thao

HLV Nguyễn Thành Vinh: U22 Indonesia bị HLV Park Hang Seo bắt bài

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, U22 Việt Nam và U22 Indonesia quá hiểu nhau sau những lần đụng độ tuy nhiên chúng ta đẳng cấp hơn nên chiến thắng xứng đáng.

Không sự kỳ vọng của người hâm mộ, U22 Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng đậm 3-0 trước U22 Indonesia ở trận chung kết SEA Games qua đó giành tấm huy chương vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Trao đổi với PV Dân trí, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, U22 Việt Nam và U22 Indonesia quá hiểu nhau sau những lần đụng độ tuy nhiên chúng ta đẳng cấp hơn nên chiến thắng xứng đáng.

"Đội tuyển chúng ta biết điểm mạnh của tuyển Indonesia là những pha lên bóng sở trường từ hai biên, hoặc cầm bóng đột phá ở trung lộ. Chính vì thế mà chúng ta tổ chức bắt chết hàng tiền vệ ở hai biên của họ, khóa chặt các mũi tấn công từ hai biên, đồng thời tổ chức áp sát, đá co cụm trong khu vực nhỏ đồng thời giữ khoảng cách tốt giữa các đồng đội với nhau.

Thế nên U22 Indonesia dù cố gắng đến mấy cũng không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của Việt Nam, thành ra họ bế tắc trong các phương án tấn công...".

"Trong khi đó, U22 Indonesia hiểu lối chơi của tuyển Việt Nam là khả năng chạy chỗ, cầm bóng của cặp tiền đạo Tiến Linh - Đức Chinh. Họ cũng hiểu Việt Nam sẽ sử dụng lợi thế về thể hình để tranh chấp trong các tình huống bóng bổng, nhưng họ vẫn không thể hóa giải được các phương án tấn công này từ chúng ta...

Chúng ta phát huy được lợi thế về thể hình để tranh chấp tốt trong khu vực 16m50, từ đó tận dụng thành công các tình huống cần phải tranh chấp này", chiến lược gia người Nghệ An chia sẻ trên Dân trí.

U22 Việt Nam có chiến thắng xứng đáng trước U22 Indonesia

Trong khi đó, chia sẻ trên trang Soha, HLV Lê Thụy Hải khâm phục khả năng dùng người và bố trí đội hình của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games:

"Trước trận đấu mình vẫn nghĩ sẽ thắng nhưng nghĩ là sẽ rất khó khăn. Cái quan trọng là chúng ta phải đá chặt chẽ từ đầu. Phải đúng đấu pháp như khi đá với Campuchia, tức phòng ngự chặt. Và nếu có bàn thắng thì coi như xong. Bạn không có cửa để lên nữa.

Hôm nay chúng ta khóa chặt 2 nách, bên phía đối phương, số 20 không hoạt động được, số 6 thì bị ra sớm, số 10 thì vào sau. Số 16 cũng không hoạt động được. Chúng ta đều biết để bịt 2 nách. Trọng Hoàng rất đáng khen, bên kia là Văn Hậu.

Mà hôm nay, tôi thấy cái lạ là ông Park lại để Văn Hậu đá hơi tự do một chút. Nhờ thế Văn Hậu lên bóng được rất nhiều, chứ không chỉ cố định ở dưới bọc lót. Nhờ thế mới có 2 bàn thắng.

Một điều nữa, nói thật lòng tôi hơi giật mình, ông ấy lại để Tấn Tài sang bên trái. Trước đó cậu ấy đá 2, 3 trận bên phải tôi đều chê, đều bị thay ra sớm. Nhưng hôm nay cậu ấy đá bên trái lại rất tốt. Tấn Sinh bên phải lại rất hay. Cái đó là phải thừa nhận, ông ấy là người rất hay ở chỗ đó. HLV giỏi ở chỗ đó mà chúng ta phải thấy được, tôi rất phục".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP