Thể thao

HLV Malaysia: 'Thất bại ở chung kết AFF Cup chỉ là sự khởi đầu'

Không thể lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018 nhưng với HLV Tan Cheng Hoe, ông tin rằng các cầu thủ trẻ của mình sẽ đứng dậy và mạnh mẽ hơn tại các giải đấu tiếp theo.

Sau năm 2016 thất bại khi thậm chí không vượt qua nổi vòng bảng, Malaysia trở lại đầy mạnh mẽ và có kỳ AFF Cup 2018 thành công với ngôi vị á quân. HLV Tan Cheng Hoe thậm chí sử dụng từ "kinh ngạc" để miêu tả hành trình của các học trò và tin rằng họ sẽ còn tiến xa trong tương lai.

"Các cầu thủ lấy lại sự tự tin sau trận đấu với Myanmar. Chúng tôi tiếp tục giữ được trạng thái tốt và có hành trình đáng kinh ngạc. Ở chung kết, các cầu thủ đã chơi tốt, nhưng từng đó là chưa đủ. Dù sao, tôi cũng phải khen ngợi các học trò vì nỗ lực", ông Tan Cheng Hoe ca ngợi.

"Chúng tôi có một loạt cầu thủ trẻ, những người chắc chắn sẽ thi đấu xuất sắc trong tương lai. Triết lý bóng đá này nên được duy trì, và chúng tôi vẫn còn chặng đường dài phía trước. Thất bại này chưa phải sự kết thúc, đây mới chỉ là sự bắt đầu", vị thuyền trường 50 tuổi khẳng định.

HLV Tan Cheng Hoe tin rằng thất bại tại AFF Cup 2018 chỉ là sự khởi đầu cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: Minh Chiến

Tại giải lần này, ông Tan Cheng Hoe được ngợi ca khi thổi làn gió mới lên Malaysia nhờ lối đá kiểm soát bóng, tấn công đầy cống hiến. Nhiều người thậm chí so sánh ông với chiến lược gia nổi tiếng Maurizio Sarri, người đang giúp CLB Chelsea thay đổi triết lý bóng đá ở mùa giải này.

Tuy vậy, trong cả 3 lần đối đầu, HLV Tan Cheng Hoe đều không thể chế ngự được lối đá phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam. Ở chung kết lượt về, họ thậm chí kiểm soát bóng tới 58%, tung ra tổng cộng 13 cú sút nhưng đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Đặng Văn Lâm.

"Trong cả 3 lần đối đầu tuyển Việt Nam, chúng tôi đều nhận bàn thua sớm. Ở chung kết lượt về, bàn thua sớm ảnh hưởng nhiều tới tinh thần và sự tự tin của các cầu thủ", ông thừa nhận.

"Chúng tôi buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Một bàn thắng sẽ giúp họ có thêm tinh thần để chiến đấu. Nhưng với tôi, các cầu thủ đã cống hiến hết mình, và tôi hy vọng họ có thể đứng dậy mạnh mẽ hơn sau kinh nghiệm này", The Star dẫn lời HLV trưởng đội tuyển Malaysia.

Safawi Rasid cùng đồng đội cần đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại trước tuyển Việt Nam. Ảnh: AFF.

Tại AFF Cup 2018, bên cạnh lứa cầu thủ trẻ tài năng, sự đóng góp của những cựu binh như Talaha, Zaquan Adha hay Aidil Zafuan cũng vô cùng quan trọng. Tuy vậy, nhiều người bóng gió chia tay đội tuyển quốc gia sau khi giải đấu khép lại, và điều này khiến các CĐV Malaysia cảm thấy lo lắng.

Nhưng với HLV Tan Cheng Hoe, đây không phải điều ông bận tâm. Điều mà HLV người Malaysia quan tâm nhất chính là việc duy trì bản sắc cùng triết lý bóng đá vững vàng, qua đó xây dựng đội tuyển vững mạnh trong tương lai.

"Chúng ta phải tiếp tục tin tưởng vào triết lý bóng đá đang xây dựng ở mọi cấp độ. Để đạt tới tầm cao mới, chúng ta phải giữ vững niềm tin. Trong tương lai, tôi hy vọng những cái tên mới sẽ có thể phù hợp với lối chơi của đội tuyển", chiến lược gia 50 tuổi kỳ vọng.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP