Thể thao

HLV Hữu Thắng đang mạo hiểm với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường?

Hơn 7 tháng không được thường xuyên thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn có tên trên ĐT Việt Nam. Phải chăng đó là một quyết định mạo hiểm của HLV Hữu Thắng?

Hơn 7 tháng không được thường xuyên thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn có tên trên ĐT Việt Nam. Phải chăng đó là một quyết định mạo hiểm của HLV Hữu Thắng?
Dù không được thi đấu thường xuyên nhưng Công Phượng, Tuấn Anh vẫn chắc suất ở tuyển.

Có thể nói, bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được gọi lên tuyển theo diện ưu tiên. Suốt 7 tháng qua, họ ít có cơ hội được thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng được phép tập trung muộn hơn các cầu thủ còn lại, nghĩa là họ chỉ phải bắt đầu cuộc hành trình ở thời điểm đội tuyển trong quá trình lắp ghép đội hình chính thức.
Công Phượng đã có 3 lần được tung ra sân ở ĐTQG nhưng vẫn chưa để lại dấu ấn.

Thực ra, việc HLV Hữu Thắng gọi tới 30 cầu thủ lên tuyển và việc có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là điều đương nhiên khi cả 3 cầu thủ này đều là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. HLV Hữu Thắng cũng nhiều lần nói rằng bộ ba cầu thủ này rất quan trọng trong kế hoạch của ông. Nhưng điều đáng đặt nghi vấn là trong trường hợp các cầu thủ này không thể có được phong độ tốt trong suốt 7 tháng không thường xuyên thi đấu thì liệu sự ưu tiên ấy có gây nên bất mãn với các cầu thủ khác trong đội?

Cần nhớ rằng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được phép tập trung muộn ở giai đoạn đầu và cuối tháng 10. Thời điểm họ vắng mặt là lúc đội tuyển bước vào giai đoạn tập thể lực nặng và thi đấu giao hữu ở Indonesia. Bộ ba cầu thủ của HAGL bỏ qua giai đoạn tập thể lực để bước vào giai đoạn tập chiến thuật và lắp ghép đội hình trước khi tham dự AFF Cup 2016, điều đó có thể nảy sinh những mâu thuẫn. Nếu họ không có được phong độ tốt và đến lúc chốt đội hình, HLV Hữu Thắng phải loại 6 cái tên trước khi sang Myanmar mà bộ ba này nghiễm nhiên góp mặt thì rõ ràng nội bộ đội tuyển có thể sẽ lục đục.

Danh sách 30 tuyển thủ tập trung đợt 3:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (T.Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa BVN), Trần Nguyên Mạnh (SLNA).

Hậu vệ: Âu Văn Hoàn, Trương Đình Luật (B.Bình Dương), Tiến Thành (XSKT.Cần Thơ), Trần Đình Đồng (FLC.Thanh Hóa), Sầm Ngọc Đức (HN.T&T), Vũ Văn Thanh (HA.GL), Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Nguyễn Minh Tùng (T.Quảng Ninh).

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng (FLC.Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Phạm Thành Lương (HN.T&T), Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (QNK.Quảng Nam), Trần Phi Sơn (SLNA), Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn (T.Quảng Ninh), Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng)

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HA.GL), Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Lê Công Vinh (B.Bình Dương)

Thực tế, vị trí của Tuấn Anh, Xuân Trường ở đội tuyển đang rất quan trọng và sự cạnh tranh cũng không cao khi bên cạnh anh cũng chỉ có Hoàng Thịnh và Huy Hùng. Nhưng vị trí của Công Phượng lại khác, bởi chân sút người Nghệ An sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ hoàn toàn có thể đánh bật mình ra khỏi đội tuyển.

Ngoài Văn Quyết và Thành Lương nghiễm nhiên chiếm suất đá chính, còn có tới 7 cái tên đáng chú ý khác như Lê Văn Thắng, Đình Tùng, Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú, Đinh Thanh Trung, Trọng Hoàng, Phi Sơn cạnh tranh với Công Phượng.

Thế nên, một cầu thủ ít được thi đấu lại không tập cùng đội tuyển thường xuyên thì vẫn chắc suất ở tuyển so với những cầu thủ đã có phong độ lẫn thể lực cũng như tập luyện đầy đủ các giáo án của huấn luyện viên thì liệu có bất công?

Tất nhiên, Công Phượng vẫn là cái tên đáng được lựa chọn nếu như anh nỗ lực và thể hiện được mình. Chỉ có điều, tất cả những lần được khoác áo đội tuyển trước đây, Phượng đều chưa thể hiện được vai trò như anh đã làm được ở ĐT U23 Việt Nam.

Vì thế, HLV Hữu Thắng sẽ phải đối đầu với những bài toán khó, mà có giải được bài toán hay không phụ thuộc rất nhiều vào những gì Công Phượng thể hiện trong thời gian khoác áo đội tuyển.

Kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 của đội tuyển Việt Nam

Ngày 24/9 đến 2/10: Tập trung tại TP.HCM

Ngày 6/10: Thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên (SVĐ Thống Nhất)

Ngày 11 đến 14/10: Tập huấn, thi đấu giao hữu với Indonesia tại Jakarta.

Ngày 15 đến 29/10: Tập huấn tại Hàn Quốc. Thi đấu giao hữu 3 trận vào các ngày 20, 25 và 28/10

Ngày 30/10 đến 15/11: Tập huấn tại Hà Nội.

Ngày 2/11: Thi đấu giao hữu tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình

Ngày 9/11: Giao hữu với Indonesia tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình

Ngày 15 hoặc 16/11: Sang Myanmar dự AFF Suzuki Cup 2016


Tác giả bài viết: Thần Đông

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP