Giáo dục

Hình ảnh đến trường đầy xúc động của giáo viên vùng cao

Những ngày tháng 8 học sinh trên cả nước bắt đầu tựu trường. Đây cũng là lúc các thầy cô giáo vùng cao phải vượt qua những cung đường khó để đến điểm trường tiếp tục sự nghiệp gieo con chữ.

Rất nhiều những hình ảnh đến trường chuẩn bị năm học mới đầy gian nan đã được chính các thầy cô giáo chia sẻ trên mạng Facebook và khiến người xem không khỏi xúc động, cảm phục.

Sau kỳ nghỉ hè, các giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Nậm Ngà (xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) quay trở lại trường chuẩn bị cho năm học mới phải đi qua đoạn ngã ba suối đã bị lũ cuốn mất cống, sạt lở.

Những hình ảnh này được cô giáo Đào Thị Phượng, giáo viên của Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Nậm Ngà (xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) ghi lại ngày các giáo viên trở lại trường.

Các thầy cô phải đi qua suối trước khi vượt dốc cheo leo.

Những cung đường vô cùng nguy hiểm.

Dưới đây là clip cô giáo Đào thị Phượng đứng bên bờ suối quay cảnh các thầy giáo cùng với người dân kéo đẩy xe máy qua đoạn đường sạt lở.

Dưới đây là đường đến trường của cô trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tá Bạ (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu)

Các cô giáo lút mình trong cây cỏ. Ảnh: Thang Dinh.

Học sinh vượt suối đến trường. Ảnh: Thang Dinh.

Một cô giáo Trường Tiểu học Hoang Thèn (Phong Thổ, Lai Châu) trên đường đến lớp thì xe máy trượt lao xuống vực, đang được đồng nghiệp kéo lên. Nguồn: FB Chúng tôi là giáo viên Tiểu học.

Còn đây là đường đến trường của các giáo viên ở tỉnh Điện Biên.

Khó khăn chồng chất khó khăn với những ngày mưa, sụt lở đất đá.

Đường đến trường của các thầy cô giáo huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum cũng đầy rẫy những gian nan:

Trời mưa những con đường đất trở nên lầy lội và khiến các giáo viên mất nhiều sức lực để có thể vượt qua.

Những chặng đường dài thách thức giáo viên.

Giáo viên lấm lem bùn đất đến trường.

Để vượt qua những cung đường gian nan đó, chuyện hỏng giày dép diễn ra thường xuyên.

Nếu không có những hình ảnh dưới đây, thật khó hình dung con đường đến trường để gieo con chữ của các thầy cô giáo lại khó khăn, vất vả đến vậy.

Những hình ảnh này sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ, cảm thông của mọi người, đặc biệt là sự chia sẻ của chính các đồng nghiệp giáo viên ở khắp mọi miền của đất nước. Hầu hết đó là những lời động viên mong các thầy cô vùng khó cố gắng, nỗ lực để bám trường lớp, tiếp tục sự nghiệp gieo chữ.

Tác giả: Thanh Hùng (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP