Trong tỉnh

Hé lộ "mắt xích" quan trọng trong việc làm visa đưa người đi nước ngoài tại trường ĐH Đại Nam

Ông N.V.D là người đứng tên pháp lý khi lập chi nhánh trường, là người trực tiếp thu tiền, hồ sơ... nhưng có một sự thật phía sau.

Liên quan sự việc cán bộ trường Đại học Đại Nam tự ý lập văn phòng, thu tiền làm visa cho người lao động đi nước ngoài như Báo Gia đình Việt Nam đã phản ánh, câu chuyện đang dần hé lộ những vấn đề phía sau.

Theo đó, sự việc bắt đầu từ việc ông N.V.D từng là cán bộ Trường Đại học Đại Nam (cơ sở 56 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) đứng tên cơ sở tư vấn đưa người đưa nước ngoài của trường đại học này tại Nghệ An đã đứng ra gặp gỡ người lao động và thu tiền làm visa của họ. Tuy nhiên, sau khi thu tiền và hồ sơ, ông N.V.D được cho là đã chuyển cho bà N.T.K.N.

Xác minh về bà N. được biết, trong nhiều lần gặp gỡ người lao động, bà N. liên tục trình bày mình là cán bộ Trường Đại học Đại Nam, làm tại khoa ngôn ngữ của trường.

Về sự việc này, ông N.V.D phân trần: “Thật ra tôi cũng chỉ như người trung gian ở giữa, tôi và N. là đồng nghiệp, N cầm tiền của mọi người không trả, tôi cũng rất khổ tâm. Sở dĩ tôi đứng tên Nghệ An là vì ở đó tôi có nhiều bạn bè, người địa phương nên dễ tìm nhân lực...”.

Bà N.T.K.N - người được cho là "mắt xích" trong việc làm hồ sơ đưa người ra nước ngoài tại cơ sở gắn tên Trường Đại học Đại Nam

Anh T.V.H – một lao động cũng đứng ra xác nhận: “Bà N. là người trực tiếp chạy hồ sơ, giới thiệu là cán bộ Trường Đại học Đại Nam. Và bà N cũng có trung tâm tư vấn du học đưa người đi nước ngoài gần trường này tại cơ sở 56 Vũ Trọng Phụng...”

Để xác minh bà N.T.K.N là ai, có đúng là cán bộ Trường Đại học Đại Nam như phản ánh hay không, Báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ làm việc với trường này nhưng nhà trường một mực từ chối cung cấp thông tin với lý do "Trường Đại học Đại Nam đã có công văn gửi phòng PA03 - Công an thành phố Hà Nội để xác minh làm rõ và đề nghị cơ quan công an nhanh chóng điều tra để đưa ra pháp luật những ai lợi dụng danh nghĩa của nhà trường để mạo danh và lừa đảo.

Trong lúc chờ kết quả điều tra và kết luận của CA TP Hà Nội nhà trường sẽ không phát ngôn hay nhận định về sự việc, khi có kết luận thì cá nhân hay tổ chức nào trách nhiệm đến đâu sẽ tuân thủ và bị xử lý theo quy định của phát luật".

Liên quan sự việc trên, Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này đang điều tra về bà N.T.K.N và mở rộng điều tra những đối tượng khác.

Bà N.T.K.N có phải là người đứng sau nhận tiền và có phải là cán bộ trường Đại học Đại Nam hay không, nhà trường có biết việc này hay không... dư luận và người lao động đang chờ đợi câu trả lời từ cơ quan chức năng và lãnh đạo nhà trường.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP