Thế giới

Hàn Quốc lần đầu ghi nhận kỷ lục hơn 7.000 ca nhiễm mới một ngày

Trong vòng 24 giờ qua, Hàn Quốc đã ghi nhận kỷ lục 7.175 ca nhiễm mới và 63 ca tử vong do Covid-19, trong đó hầu hết các ca nhiễm mới tập trung tại thủ đô Seoul.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) hôm nay đã báo cáo các ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày của Hàn Quốc lần đầu tiên tăng trên 7.000 ca, khiến tình hình quá tải các bệnh viện ngày càng nghiêm trọng khi số ca tử vong và bệnh nặng cần điều trị có xu hướng tăng đột biến.

Công tác phòng chống dịch nơi công cộng tại Hàn Quốc. (Nguồn: Getty Image)

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong cuộc họp khẩn cấp về phản ứng với dịch bệnh, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum hôm nay đã thông báo khẩn trương huy động thêm nhân sự để theo dõi các bệnh nhân mắc Covid-19 tự điều trị tại nhà và cải thiện hệ thống cấp cứu tại các bệnh viện, nhằm đảm bảo các bệnh nhân trở bệnh nặng có thể được chuyển đến cấp cứu kịp thời. Bên cạnh đó, các phòng khám tư nhân cũng sẽ được bổ sung các trang thiết bị để sử dụng trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 ngoài các bệnh viện lớn.

Trong vòng 24 giờ qua, Hàn Quốc đã ghi nhận kỷ lục 7.175 ca nhiễm mới và 63 ca tử vong do Covid-19, trong đó hầu hết các ca nhiễm mới tập trung tại thủ đô Seoul. Đến nay, Hàn Quốc đã xác nhận 36 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, tất cả đều là những trường hợp nhập cảnh từ Châu Phi. Nước này đã tiêm chủng vaccine cho 91,8% dân số trưởng thành từ 18 tuổi trở lên./.

Tác giả: CTV Mỹ Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP