Thế giới

Hàn Quốc chi 4 tỷ won xây làng Việt Nam ở quê hương HLV Park Hang Seo

Với những thành tích vang dội trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đang là tâm điểm của truyền thông ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc.

Nắm bắt cơ hội này, tỉnh Nam Gyeongsang (Hàn Quốc) đang lên kế hoạch xây dựng ngôi làng Việt Nam tại quận Sancheong, nơi huấn luyện viên Park Hang Seo ra đời. Dự kiến dự án sẽ bắt đầu được thực hiện vào năm 2021.

HLV Park Hang Seo tại buổi trao danh hiệu đại sứ danh dự quận Sancheong.

Theo đó, chính quyền địa phương dự kiến đầu tư 4 tỷ won (khoảng 3,39 triệu USD) để hiện thực hóa kế hoạch này. Giới chức địa phương hy vọng ngôi làng sẽ thu hút khách từ quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam đến Hàn Quốc du lịch.

Theo tiết lộ, ngôi làng sẽ có khu triển lãm, quán cà phê bóng đá và nhiều nhà hàng Việt Nam... Các bức bích họa lấy cảm hứng từ ông Park cùng những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam sẽ xuất hiện tại đây.

Địa phương cũng lên kế hoạch phát triển tuyến du lịch mới, kết nối ngôi làng với những điểm tham quan nổi tiếng gần kề như công viên Điêu khắc Quốc tế Saengcho hay bảo tàng Sancheong.

Kế hoạch xây dựng làng Việt Nam đã được nhen nhóm sau khi ông Park đưa Việt Nam vào top 8 đội mạnh nhất tại Asian Cup 2019. Trong chuyến trở lại quê nhà Hàn Quốc đón Tết Nguyên đán hồi đầu năm nay, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đã vinh dự được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự cho quận Sancheong, tỉnh South Gyeongsang.

Ước tính đã có hơn 20 đoàn khách du lịch Việt Nam đến thăm Sancheong từ tháng 4 đến tháng 11 vừa qua, khi sự quan tâm của người Việt Nam đối với Hàn Quốc tăng lên sau những thành công của HLV Park Hang-seocùng bóng đá Việt Nam.

Video phong cảnh quận Sancheong, quê nhà yên bình của HLV Park Hang Seo

Tác giả: Lê Lan

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP