Thể thao

Hai ngoại binh Costa Rica của CLB TP.HCM về nước

Jose Ortiz và Ariel Rodriguez phải vượt qua hành trình 36 giờ bay từ Việt Nam về Costa Rica sau khi thi đấu trận cuối cùng của mùa giải trong màu áo CLB TP.HCM.

Bộ đôi tuyển thủ Costa Rica đã lên máy bay vào khuya 8/11 để trở về quê nhà nghỉ ngơi. Ortiz và Rodriguez được nghỉ gần một tháng trước khi tập trung lại vào đầu tháng 12 cùng CLB TP.HCM. Hành trình về nước của họ khá gian nan.

Rodriguez chia sẻ trên trang cá nhân rằng cả hai người xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, họ hạ cánh xuống sân bay Haneda của Nhật Bản để nối chuyến đi Chicago, Mỹ. Từ đó, cả hai bay về Costa Rica.

Jose Ortiz trong trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Bình Dương. Anh mới chỉ có 1 bàn thắng cho CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB TP.HCM cho biết đội bóng sẽ hội quân vào tuần đầu tháng 12. Các cầu thủ có khoảng một tháng nghỉ ngơi. HLV Chung Hae-seong sẽ trở về Hàn Quốc sau khi dự đám cưới của Công Phượng vào ngày 16/11 và quay lại vào tháng 12.

Trước đó, bộ đôi tuyển thủ Costa Rica đã chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải trong trận hòa 1-1 trước Bình Dương trên sân Thống Nhất hôm 7/11. Cả hai bị thay ra giữa hiệp 2 vì không tạo được dấu ấn và sự khác biệt khi đội bị dẫn trước.

Khi trở lại Việt Nam, nhiều khả năng Ortiz và Rodriguez lẫn HLV Chung Hae-seong phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. CLB TP.HCM đã dự tính điều này và thông báo cho cầu thủ và ban huấn luyện để họ tính toán ngày trở lại chính xác.

Ortiz và Rodriguez gia nhập CLB TP.HCM vào tháng 7 và trải qua 2 tuần cách ly. Đội bóng phải bỏ ra khoảng 1 triệu USD cho chữ ký của cả hai. Ortiz sẽ chơi đến hết lượt đi mùa giải 2021, còn hợp đồng của Rodriguez kéo dài đến hết mùa giải.

Hai bản hợp đồng bom tấn không thể hiện được nhiều vì những lý do khách quan. Họ được HLV Chung bảo vệ và kỳ vọng sẽ thi đấu tốt hơn. Ortiz mới ghi được một bàn thắng sau 6 trận được thi đấu, còn Rodriguez ghi 3 bàn trong 8 trận.

Bảng xếp hạng chung cuộc của mùa giải 2020. Ảnh: Minh Phúc.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP