Du lịch

Hai khu du lịch ở Quảng Bình nơi gia đình Hà Hồ nghỉ hè

Hà Hồ - Kim Lý về thăm quê, đưa Subeo trải nghiệm nhiều trò chơi thử thách trên cây, dưới nước, đu zipline, thám hiểm hang động...

Sông Chày - hang Tối

Thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, sông Chày và hang Tối là những địa điểm du lịch mạo hiểm được du khách trong nước lẫn quốc tế ưa chuộng khi đến Quảng Bình. Khu du lịch nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 50 km. Muốn đến đây, cách nhiều người lựa chọn nhất là đi thuyền du lịch từ động Phong Nha ngược dòng sông Son, tới ngã ba sông Son, sông Chày và sông Troóc thì men theo nhánh sông Chày để đến hang Tối. Ngồi trên thuyền dọc sông Chày, du khách ngắm nhìn cảnh xung quanh và màu nước xanh ngắt. Màu nước tự nhiên do núi đá vôi bị bào mòn sinh ra canxi, "nhuộm" màu xanh đặc trưng.

Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia các trò thể thao dưới nước như chèo thuyền chuối, đi cầu phao... hay mạo hiểm hơn là trượt zipline qua sông. Subeo - con trai Hồ Ngọc Hà - thích thú với trò đu zipline. Cậu bé tham gia trò chơi với sự cổ vũ của mẹ, đến giữa sông thì thả mình xuống dòng nước mát lạnh. Bơi ở đây, bạn còn có dịp chơi với các loại cá nhỏ sống dưới sông.

Sau khi chơi đã đời, bạn đến hang Tối - hang động vừa là hang nước, vừa là hang khô với tổng chiều dài hơn 5.200 m, cao 80 m. Khác với phần lớn các hang thuộc hệ thống động Phong Nha, du khách thám hiểm hang tối hoàn toàn phải dựa vào ánh đèn pin trên mũ bảo hộ để di chuyển, ngắm thạch nhũ. Trong hang không có hệ thống đèn điện. Sau khi lội sông ngầm, bơi ra hồ Thủy Tiên, hồ Bồng Lai, bạn đến được một bể bùn tự nhiên giữa hang, nơi khách tiếp tục có những trải nghiệm thú vị.

Ozo Treetop Park

Cách sông Chày - hang Tối khoảng 12 km, Ozo Treetop cũng là khu du lịch sinh thái khá nổi ở Quảng Bình. Công viên khai thác hệ thống trò chơi trên cây và dưới nước. Trên trang cá nhân, Hồ Ngọc Hà chia sẻ hình ảnh con trai chơi đu dây trên cây (highwire) và cho biết cậu bé rất thích nên chơi mấy vòng liền.

Subeo đội nón bảo hộ, chính phục 4 thử thách liên hoàn dành cho trẻ em và kết thúc bằng đường đu zipline ngắn.

Đây là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè này nếu muốn đưa cả gia đình đi picnic, đồng thời cho con trẻ tham gia các trò thể thao vận động. Ozo nằm trong rừng, có hệ động thực vật phong phú cùng hệ sinh thái rừng, núi đá vôi đẹp. Du khách đi bộ qua những cây cầu gỗ dựng xen kẽ giữa rừng, tận hưởng sự trong lành. Các trò chơi ở công viên chia làm hai cấp độ dành cho người lớn và trẻ em.

Tổ hợp trò chơi dành cho trẻ em có độ cao vừa phải, bao gồm bốn thử thách liên hoàn như đi cầu treo, đu lưới, chinh phục cầu dây... Còn trò chơi dành cho người lớn thì khó và phức tạp hơn, đòi hỏi người chơi cần phải có sức dẻo dai mới có thể hoàn thành. Giữa công viên có nhiều chòi lợp mái tre dành cho du khách nghỉ ngơi, "sống ảo".

Hồ Ngọc Hà - Kim Lý "selfie" trong lúc chờ Subeo chơi đủ trò.

Công viên có diện tích gần 5 ha. Bên trong có khu dành cho khách cắm trại qua đêm. Bạn có thể tham gia các tour ngắm chim, xem thú đêm hay tìm hiểu đặc tính một số loài linh trưởng sinh sống trong vườn quốc gia. Con suối ngay trung tâm công viên là nơi du khách có thể chèo kayak, chèo thuyền SUP, bơi... Nếu không có thời gian, bạn vẫn có thể kết hợp du lịch hai điểm này trong ngày, bởi chỉ tốn khoảng 10 phút đi xe ô tô từ điểm này sang điểm kia.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP