Thể thao

HAGL rửa hận, thử thách khó cho FLC Thanh Hóa

Không có một quãng nghỉ cho V-League khi World Cup 2018 đang diễn ra, những vòng đấu vẫn tiếp diễn cho dẫu sức lôi cuốn sẽ không nhiều như trước đó.

HAGL sẽ có trận đấu khó khăn trên sân nhà khi tiếp đón Sài Gòn FC.

Chiều nay (22/6), những trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 15 V-League sẽ được diễn ra. Tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa HAGL với Sài Gòn FC và màn tiếp đón đối thủ cứng cựa B.Bình Dương của FLC Thanh Hóa. Đây được dự đoán sẽ là những trận đấu đầy khó khăn cho hai đội bóng chủ nhà là HAGL và FLC Thanh Hóa khi các vị khách đều tỏ ra rất “xương xẩu” và cực kỳ khó nhằn.

Với HAGL, họ biết chắc rằng không thể xem thường Sài Gòn FC. Ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất, đội bóng của HLV Dương Minh Ninh đã để thua 1-3 đầy thất vọng. Đó là một trận đấu mà đội bóng phố núi đã nhập cuộc tốt, chơi có nét hơn nhiều so với đội chủ nhà nhưng cuối cùng lại để thua đậm bởi những sai sót chết người của hàng phòng ngự.

Điểm yếu phòng thủ ấy của HAGL cho đến lúc này vẫn chưa được cải thiện là bao nhiêu. Sau chuỗi 7 trận bất bại, họ để thua liền 3 trận gần đây nhất cả trên sân nhà lẫn sân khách. Tất cả đều do lỗi của các hậu vệ với sự lỏng lẻo cùng những sai sót chết người.

Ba trận thua liên tiếp với 8 lần để thủng lưới, HAGL rớt xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Đó là điều khó chấp nhận được khi hàng công của họ chơi không hề tệ, phong độ lại khá ổn. Mọi thứ cần nhanh chóng được giải quyết và đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo nếu không muốn trở thành quá muộn.

Tuy nhiên nói thì vậy chứ thực tế lại không hề đơn giản. Nên biết rằng Sài Gòn FC giờ đây không hề dễ chơi. Họ vừa đánh bại đội đầu bảng Hà Nội FC với tỷ số đậm tới khó tin 5-2 ở vòng đấu trước và sự tự tin rõ ràng đang tăng lên đáng kể. Chuyến làm khách tại Pleiku không dễ nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Phan Văn Tài Em thiếu quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. HAGL đang khủng hoảng ở hàng phòng ngự bởi chấn thương và án treo giò của các trụ cột.

Đứng vững lúc này là nhiệm vụ sống còn của đội bóng phố núi và với quyết tâm cao độ của mình cùng phong độ tốt của các trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương hay Xuân Trường, liệu họ có thể chấm dứt mạch trận tệ hại hiện tại?

FLC Thanh Hoá nuôi hy vọng lấy điểm trước B Bình Dương.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, FLC Thanh Hóa đang tràn đầy quyết tâm có trận thắng thứ 3 liên tiếp khi đón tiếp B.Bình Dương trên sân nhà Thanh Hóa. Hạ bệ cựu vương, đó chẳng phải chuyện dễ bởi đội bóng đất Thủ này đang có phong độ khá ổn định, chơi mạch lạc và luôn biết cách khiến đối thủ gặp khó khăn bằng quyết tâm và bản lĩnh của mình.

Trong khi đó, FLC Thanh Hóa dù đã có được hai trận thắng liên tiếp gần đây trước SHB Đà Nẵng và XSKT Cần Thơ nhưng cả hai trận đấu đó đều không thuyết phục và có tác động lớn từ thần may mắn. Dẫu vậy, với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, may mắn là điều rất quan trọng lúc này. Họ đã thiếu điều đó suốt giai đoạn lượt đi khi chơi không tệ nhưng lại không ghi được nhiều bàn thắng để có điểm.

Hai trận thắng liên tiếp cùng với tỷ số 1-0 tuy không ấn tượng lắm nhưng lại tạo động lực và sự tự tin đáng kể cho các cầu thủ xứ Thanh. Công cuộc thanh lọc lực lượng chưa cho kết quả tốt như mong đợi nhưng có vẻ như những tính toán của HLV Đức Thắng đã cho ra kết quả.

Hàng tấn công với Đình Tùng và Omar đang chơi tốt, ở hàng tiền vệ, sự trở lại của Hữu Dũng cũng đã giúp Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng thoải mái dâng cao tấn công hơn. Minh Tuấn đang dần tìm lại cảm giác thi đấu như khi còn khoác áo Than QN và có lẽ như thế là đủ để giúp FLC Thanh Hóa tự tin ở trận đấu với B.Bình Dương này.

Lịch thi đấu cụ thể ngày 22/6:

17h00 sân Tam kỳ: Quảng Nam FC vs Hải Phòng

17h00 sân Pleiku: HAGL vs Sài Gòn FC

17h00 sân Thanh Hóa: FLC Thanh Hóa vs B.Bình Dương

18h00 sân Cẩm Phả: Than QN vs S.Khánh Hòa

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: FLC Thanh Hóa ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP