Thể thao

Hà Tĩnh: Dàn đèn 11 tỷ "tê liệt" vì dịch Covid-19

Theo kế hoạch, dàn đèn trị giá 11 tỷ đồng của SVĐ tỉnh Hà Tĩnh sẽ được hoàn tất trước mùa giải V.League mới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên dàn đèn này chưa thể hoàn thành.

Thông tin trên được Giám đốc BQL các dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh Lê Anh Dũng xác nhận với Dân trí vào chiều ngày 18/2.

Theo ông Dũng, nhằm đưa SVĐ tỉnh đáp ứng các tiêu chí tổ chức các trận đấu thuộc giải V.League theo yêu cầu của VFF, ngày 25/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã ký quyết định số 3812/QĐ – UBND phê duyệt điều chỉnh, bổ sung các hạng mục dàn đèn, bảng tỉ số, thiết bị chăm sóc cỏ với kinh phí hơn 11 tỷ đồng.

Hệ thống dàn đèn chiếu sáng được bố trí thành 4 cột ở 4 góc sân vận động; mỗi cột gồm 1 dàn đèn 36 bóng cao áp chuyên dụng, công nghệ mới, tiết kiệm 40% năng lượng và các bóng đèn tín hiệu, đủ chiếu sáng phục vụ thi đấu khi ánh sáng tự nhiên không đảm bảo.

SVĐ Hà Tĩnh vẫn chưa có dàn đèn để cầu thủ thi đấu vào ban đêm

Theo ông Dũng, nếu đúng kế hoạch, thời điểm này nhà thầu đã hoàn thành việc thi công dàn đèn nói trên. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19), tiến độ dự án đã bị ảnh hượng nặng nề.

“Tất cả phần móng của 4 cột đèn ở 4 góc sân đã hoàn thành, nhưng do ảnh hưởng của đợt dịch virus corona, đối tác từ chối vận chuyển thiết bị chiếu sáng, nên nhà thầu chưa thể hoàn thành dàn đèn chiếu sáng đúng tiến độ. Đây là việc bất khả kháng, nhà thầu đành phải đợi thiết bị về mới có thể thi công”- ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, lô thiết bị chiếu sáng này có xuất xứ từ Trung Quốc, tâm dịch virus corona.

V.League 2020 sẽ khai mạc vào ngày 7/3 nghĩa là còn chưa đầy 20 ngày nữa, nên chắc chắn nhà thầu sẽ khó hoàn thành thi công dàn đèn đúng thời hạn. Đây cũng là lí do lãnh đạo đội bóng tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đặt vấn đề với BQL SVĐ Vinh để đội bóng thuê sân Vinh làm sân nhà trong 3-4 trận đấu đầu tiên.

Người hâm mộ Hà Tĩnh thật sự tiếc nuối khi không được chứng kiến đội bóng đội bóng quê hương thi đấu trên sân nhà ở những vòng đầu tiên.

Ngoài ra, nhiều CĐV của Hà Tĩnh cũng lo ngại lực lượng của đội nhà đã mỏng, thi đấu trên sân Vinh vốn có mặt cỏ chất lượng kém, cầu thủ dễ chấn thương sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP