Pháp luật

"Gỡ bùa ngải" cho người quen, chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng

Cho rằng chị N.T.L. bị bỏ bùa ngải nên bị bạn trai chia tay, Vũ Thị Tâm hứa gỡ bùa ngải cho nạn nhân và chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Vũ Thị Tâm (SN 1994, ngụ Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, chị N.T.L. (SN 1986) có quan hệ bà con với Vũ Thị Tâm nên thường xuyên liên lạc với nhau.

Tháng 5/2017, chị L. chia tay bạn trai, sau đó sức khỏe yếu và trạng thái tâm lý không ổn định. Lúc này, Tâm bịa đặt, cho rằng chị L. bị người khác bỏ bùa ngải hãm hại mới đổ vỡ tình cảm và có thể dẫn đến cái chết, nên cần phải cúng để giải hạn.

Tâm nói với chị L. mình có quen nhiều thầy cúng ở Đà Nẵng, Thái Lan và Malaysia. Nếu chị L. muốn cúng giải hạn thì phải chuyển tiền để Tâm đi gặp các thầy cúng giúp L.

Để chị L. tin tưởng, Tâm đã lên mạng xã hội Facebook lấy hình ảnh và số điện thoại của "thầy" N.N.A ở Đà Nẵng gửi cho chị L. Ngoài ra, Tâm còn mượn danh nghĩa của "thầy" N.N.A mua nhiều trang sức vàng, đồng hồ, điện thoại tặng cho chị L. để tạo niềm tin. Đồng thời, Tâm còn liên hệ với T.H.L. ("thầy cúng" ở Bắc Giang) đứng ra nói chuyện để chị L. tin Tâm có chuyển tiền cho "thầy" ở Malaysia cúng giải hạn.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019, theo yêu cầu của Tâm, chị L. đã nhiều lần chuyển khoản hoặc nộp tiền mặt vào tài khoản ngân hàng của Tâm với tổng số tiền hơn 25 tỷ đồng để lo cho thầy cúng giải hạn.

Để che giấu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình, Tâm nhờ anh T.H.L. đứng ra nói với chị L. là anh T.H.L. đã nhận số tiền hơn 10 tỷ đồng của Tâm để chuyển cho thầy cúng bên Malaysia. Sau đó, anh T.H.L. thấy Tâm có hành vi gian dối nên không đồng ý giúp mà báo cho chị L. biết sự thật để tố giác hành vi phạm tội của Tâm đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP