Thể thao

Giờ là lúc người xứ Nghệ lấy lại niềm tin và sự kiêu hãnh ở ĐTVN

Lâu lắm rồi các cầu thủ xứ Nghệ mới thể hiện được tầm quan trọng lớn đến như vậy tại ĐT Việt Nam. Cả Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức và Trọng Hoàng đều đang thể hiện phong độ cao và trở thành những nhân tố quan trọng trong tay HLV Park Hang Seo.

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo triệu tập 3 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA gồm Trọng Hoàng, Văn Đức và Quế Ngọc Hải. Tính tới thời điểm hiện tại, cả 3 gương mặt trên đều đang có được phong độ rất cao, góp công lớn giúp ĐT Việt Nam giành ngôi nhất bảng A và có được lợi thế với chiến thắng 2-1 trước Philippines ngay trên sân khách ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Quế Ngọc Hải trở thành một mắt xích không thể thay thế nơi hàng thủ. Sự chắc chắn của trung vệ sinh năm 1993 giúp The Golden Stars mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 5 trận đấu tại AFF Cup 2018.

Trong khi đó, Trọng Hoàng dù phải đá hậu vệ biên phải trái sở trường nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Càng thi đấu, Hoàng "bò" càng thích nghi hơn với vị trí mới. Số 8 lên công về thủ đều đặn và đã 2 lần giúp ĐT Việt Nam có được bàn thắng với 2 đường chuyền thành bàn.

Gương mặt còn lại Phan Văn Đức cũng đang thi đấu đầy hiệu quả trên hàng công của ĐT Việt Nam. Đức "cọt" đã đặt dấu giày vào 4 bàn thắng của đội nhà với 2 pha lập công, 1 kiến tạo và 1 đường chuyền mở ra đợt tấn công dẫn tới bàn thắng. Trong đó, đáng chú ý là tình huống số 20 sút tung lưới Philippines đem về chiến thắng 2-1 cho The Golden Stars ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1996 giúp anh được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao suất đá chính ở những trận đấu quan trọng vừa qua.

Phan Văn Đức đang có được phong độ khá ấn tượng ngay trong lần đầu tiên dự AFF Cup. Ảnh: Anh Khoa

So với những giải đấu lớn gần đây, số cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA góp mặt tại ĐT Việt Nam giảm rõ rệt. Tuy nhiên, chất lượng đang ăn đứt số lượng. Những sai lầm của những cầu thủ xứ Nghệ là một trong những nguyên nhân khiến The Golden Stars nếm trái đắng ở nhiều giải đấu trong quá khứ.

Tại AFF Cup 2014, Nguyên Mạnh và Quế Ngọc Hải mắc phải những lỗi ngớ ngẩn dẫn tới bàn thua trong trận Bán kết lượt về, khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại 2-4 trước Malaysia và bị loại cay đắng với trận thua chung cuộc 4-5. 2 năm sau, tiếp tục là Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải và thêm cả Đình Đồng mắc sai lầm trong các trận Bán kết, khiến ĐT Nam bị loại đầy cay đắng trước Indonesia tại Bán kết AFF Cup 2016 với thất bại chung cuộc 3-4. Gần đây nhất, sự vô duyên của tiền đạo Hồ Tuấn Tài là một trong những nguyên nhân lớn khiến U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29.

Lâu lắm rồi các cầu thủ xứ Nghệ mới thể hiện được tầm quan trọng lớn đến như vậy tại ĐT Việt Nam. Đã đến lúc Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng lấy lại niềm tin và sự kiêu hãnh cho người xứ Nghệ tại đội tuyển sau biết bao cú "phốt" trong quá khứ của các cầu thủ quê choa.

Tác giả: Khôi Trần

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP