Pháp luật

Giết người vì tiếng loa kẹo kéo, thanh niên lãnh án tử hình

Ngày 15/6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Anh Quốc (SN 1994, ngụ quận 8) về tội giết người vì bị át tiếng loa kẹo kéo.

oTheo báo PLO, tại tòa hôm nay, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo mang tính côn đồ và cương quyết thực hiện hành vi đến cùng dù đã được người khác can ngăn. Tại toà, gia đình nạn nhân xin toà giảm nhẹ hình phạt cho Quốc khi đại diện VKS đề nghị mức án cao nhất là tử hình.

Tuy nhiên, tòa, viện cùng đồng quan điểm mức án trên là đúng người, đúng tội, đúng với tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Tại tòa, Quốc thừa nhận hành vi phạm tội và còn khai rằng trước khi ra tay giết người, Quốc và một số người bạn có sử dụng chất ma túy.

Bị cáo Quốc tại tòa hôm nay. Ảnh: PLO & Thanh Niên

Theo cáo trạng mà Thanh Niên đăng tải, khoảng 10 giờ 30 ngày 16/6/2019, Nguyễn Anh Quốc cùng một nhóm bạn đến bãi đất trống bên cạnh phòng trọ của bạn Quốc tại H.Bình Chánh, TP.HCM để tổ chức uống bia và thuê loa kẹo kéo hát.

Đến 13 giờ cùng ngày, ông N.V.T ở trọ gần đó kéo một chiếc loa karaoke kẹo kéo ra đối diện chỗ nhóm Quốc đang nhậu khoảng 30 m để mở nhạc. Do ông T. mở nhạc lớn, Quốc yêu cầu ông T. mở nhạc nhỏ lại và xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Thấy vậy, bà chủ dãy nhà trọ yêu cầu ông T. tắt nhạc về nghỉ.

Trong lúc ông T. đi về, Quốc đi theo đánh ông T. ngã. Được mọi người can ngăn, ông T. bỏ chạy. Tiếp đó, Quốc lấy một cây kéo đuổi theo đâm 2 nhát vào lưng ông T. Ông T. được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong trước đó.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: doisongvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP