Trong tỉnh

Giải cứu người đàn ông rơi xuống giếng sâu 17m

Ông Nguyễn Văn H. (ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đi uống rượu nhưng không trở về, hôm sau người thân tìm kiếm và phát hiện ông bị rơi xuống giếng hoang gần nhà.

Ông H. được giải cứu sau một đêm bị rơi xuống giếng.

Ngày 31/12, thông tin từ Công an xã Nghĩa Mai (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với người dân giải cứu thành công một người đàn ông bị rơi xuống giếng sâu.

Trước đó, chiều tối ngày 30/12, ông Nguyễn Văn H. (SN 1973, trú làng Mai Sơn, xã Nghĩa Mai) đi uống rượu nhưng không trở về. Nghĩ có chuyện chẳng lành, gia đình đã huy động người thân tổ chức tìm kiếm suốt đêm nhưng không có kết quả.

Sáng hôm sau, trong quá trình tìm kiếm, người dân phát hiện cây cối quanh miệng giếng bỏ hoang gần nhà bị gãy rạp, nghi vấn ông này bị rơi xuống giếng nên báo công an nhờ ứng cứu.

Theo Công an xã Nghĩa Mai, giếng bỏ hoang này có miệng khá hẹp, sâu khoảng 17m, thành giếng có dấu hiệu bị bở, chỉ cần tác động nhỏ có nguy cơ bị đổ sập xuống.

Khi mọi người gọi vọng xuống giếng thì không có tiếng đáp trả, tuy nhiên khi thả dây xuống thì dây bị giật nhẹ 2 lần. Xác định ông H. đang bị thương nặng nên lực lượng cứu hộ đã xuống giếng, buộc dây vào người nạn nhân và đưa lên mặt đất.

Lúc đưa lên bờ, trên cơ thể ông H. có nhiều vết thương ở nhiều nơi, sức khỏe yếu, không thể cử động hay nói được.

Nạn nhân sau đó được cán bộ y tế sơ cứu tại chỗ trước khi chuyển đến tuyến trên để xử lý vết thương.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP