Kinh tế

Giá vàng trong nước giảm thêm 1,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay 11/8 tiếp tục giảm mạnh sau khi lao dốc trong phiên giao dịch hôm qua.

Lúc 9h30, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn được niêm yết với giá 55,18 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào (giảm 1,47 triệu đồng so với hôm qua) và 57,02 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra (giảm 1,28 triệu đồng).

Còn tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC được bán với giá 56,7 triệu đồng/lượng và mua vào với giá 55,3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức tương ứng: 55,25 triệu đồng - 56,7 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau khi đạt đỉnh 62 triệu đồng/lượng, giá vàng đã liên tục lao dốc khoảng 6 triệu đồng mỗi lượng chỉ trong vòng một tuần.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 2.027 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 2.051 USD/ounce.

Vàng thế giới chững lại do đồng USD duy trì đà tăng giá sau khi bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tốt hơn mong đợi. Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường tại Công ty Dịch vụ tài chính AxiCorp cho biết: “Thông tin về đồng USD mạnh hơn đang đè nặng lên các quyết định của các nhà đầu tư vàng, cùng với đó xu hướng chốt lời chốt lời sẽ nhiều hơn sau một đợt tăng giá dữ dội".

Tác giả: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP