Kinh tế

Gan ngỗng, nấm truffle ông Trump "khoái khẩu" đắt thế nào?

Nếu như gan ngỗng Pháp được lấy từ những con ngỗng vô béo quá mức thì nấm truffle rất khan hiếm, chỉ mọc ở một số vùng của nước Pháp và Ý.

Trong bữa tối trên đỉnh tháp Eiffel vào tháng 7/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng thưởng thức cá bơn ăn kèm cải bó xôi, thịt bò cùng pate gan ngỗng và sốt nấm truffle. Ảnh: Straits Times.

Gan ngỗng là một niềm tự hào của nền ẩm thực Pháp đồng thời là một trong những món ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới.. Ảnh: Foie Gras.

Trung bình, mỗi kg gan ngỗng Pháp có giá dao động từ 2,6 - 3,6 triệu đồng. Ảnh: Gourmet.

Gan ngỗng của Pháp không phải loại gan ngỗng bình thường, mà là gan ngỗng vỗ béo, được lấy từ những con ngỗng nhồi ăn quá mức để có bộ gan khổng lồ. Ảnh: Amazon.

Gan ngỗng vỗ béo mang hương vị béo nhẹ, mềm mại như lụa chứ không đặc ngấy, khó ăn như gan thông thường. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, quy trình nuôi ngỗng để lấy gan bị phơi bày đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ đội trong dư luận. Ảnh: Debragga.

Trong khi đó, nấm truffle được coi là "kim cương" của mọi loại nấm. Giá trung bình của loại nấm này là 4.300 USD/kg (gần 100 triệu đồng). Ảnh: Wisegeek.

Bên cạnh vị ngọt và mùi thơm kỳ lạ, sự đắt đỏ của nấm truffle còn chúng rất khan hiếm, chỉ mọc ở một số vùng của nước Pháp và Ý. Ảnh: New York.

Nấm Truffle có loại màu đen (thường tìm thấy ở vùng Périgord, Pháp) và Truffle trắng (ở Piedmont, Ý). Ảnh: PicClick.

Không chỉ có vậy, người săn nấm truffle phải sử dụng tới heo nòi hoặc những chú chó được huấn luyện riêng để đánh hơi. Ảnh: Wisegeek.

Mức giá kỷ lục cho một cây nấm truffle trắng được ông vua sòng bạc nổi tiếng Macau là Stanley Ho chi vào tháng 12/2007 với mức 330.000 USD cho 1,5kg nấm. Ảnh: Wisegeek.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP