Thể thao

FIFA sắp cho phép các HLV có thể thay một nửa đội hình

Trong trường hợp bóng đá trở lại, các đội bóng sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Do đó, FIFA tính tới phương án tăng số lần thay người lên con số 5.

"Khi các giải đấu trở lại, cầu thủ phải thi đấu với mật độ dày hơn nhiều để hoàn thành mùa giải. Lịch thi đấu dày đặc có thể kéo dài trong nhiều tuần. Trước tình hình này, FIFA đề xuất tăng số lần thay người mỗi trận lên 5.

Nếu các trận đấu kéo dài đến hiệp phụ, mỗi đội sẽ có thêm một lần thay người nữa. An toàn của cầu thủ là mối quan tâm chính của FIFA. Tần suất thi đấu dày đặc khiến họ có thể bị quá tải và dẫn đến những chấn thương", Sky Sports dẫn lời phát ngôn viên của FIFA.

Cầu thủ có nguy cơ chấn thương cao hơn khi thi đấu quá tải. Ảnh: Marca.

Đây chỉ là một phương án mang tính tình thế. Tuy nhiên, thời hạn áp dụng của nó có thể kéo dài sang mùa giải tới. Nếu nhận được sự đồng ý, FIFA sẽ áp dụng thay đổi này cho phần còn lại của mùa giải, các trận đấu quốc tế và thậm chí là Euro, giải đấu được chuyển sang năm 2021.

Hôm 25/4, FIFA cũng đưa ra phương án hỗ trợ tài chính để giúp các nền bóng đá vượt qua khó khăn. Khoản tiền 500.000 USD sẽ được gửi đến các liên đoàn thành viên trong thời gian tới.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: số lần thay người ,FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP