Thể thao

Emma Raducanu có khả năng trở thành nữ VĐV 1 tỷ USD đầu tiên

Chức vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng mang lại cho Emma Raducanu khoản tiền thưởng 2,5 triệu USD cùng hàng loạt hợp đồng quảng cáo và tài trợ béo bở.

"Emma sẽ kiếm được hơn 100 triệu USD trong năm tới, vượt xa nhiều VĐV nam", CNN dẫn lời Jonathan Shalit, Chủ tịch InterTalent Group, một cơ quan quản lý tài năng có trụ sở tại London (Anh), nhận định.

Ông Shalit đánh giá sau thành công vang dội, Raducanu được các thương hiệu hàng đầu thế giới yêu thích và có khả năng giành được những hợp đồng quảng cáo béo bở ở nhiều lĩnh vực như thời trang, đồ trang sức, mỹ phẩm, chăm sóc da và tóc.

Raducanu trở thành nhà vô địch Grand Slam trẻ nhất kể từ khi Maria Sharapova giành giải Wimbledon năm 2004 ở tuổi 17. Cô có mẹ là người gốc Trung Quốc, cha người Romania, sinh ra tại Canada và chuyển đến Anh năm 2 tuổi.

Allyson Stewart-Allen - CEO của IMP - nói: "Ngoài Nike và Wilson, Emma có sức hút lớn đối với các thương hiệu lớn trên toàn thế giới. Với gốc gác của mình, Emma là một công dân toàn cầu. Cô ấy là giấc mơ của mọi nhà quảng cáo".

Emma Raducanu trở thành nhà vô địch giải Mỹ mở rộng năm 2021. Ảnh: CNN.

Theo ông Shalit, tầm ảnh hưởng của Raducanu đã vượt qua khỏi biên giới thể thao. Ngay cả những người không theo dõi tennis cũng bị ấn tượng bởi tay vợt nữ 18 tuổi. Nếu tiếp tục giành Wimbledon trong năm tới và duy trì thành tích trong khoảng 5-10 năm, cô có thể trở thành VĐV nữ đầu tiên kiếm được 1 tỷ USD trong sự nghiệp.

Điều này đồng nghĩa với việc Raducanu sẽ sánh ngang với những huyền thoại thể thao như Michael Jordan, Tiger Woods hay Roger Federer.

Theo Forbes, Roger Federer trở thành VĐV thứ 6 kiếm được 1 tỷ USD trong sự nghiệp trong năm nay. Tính riêng trong năm 2021, thu nhập của Federer đạt 90,6 triệu USD, chủ yếu là từ thành tích thể thao và các hợp đồng tài trợ.

Theo giáo sư Simon Chadwick của Đại học Kinh tế Emlyon (Pháp), để bắt kịp Federer về thu nhập, Raducanu cần rất nỗ lực. Chiến thắng tại giải Mỹ mở rộng là khởi đầu tốt, nhưng cô cần tiếp tục phong độ cao trong nhiều giải đấu tới.

Gốc gác Trung Quốc của Raducanu (có mẹ là người gốc Hoa) là thế mạnh để tay vợt 18 tuổi trở thành mục tiêu được các doanh nghiệp Trung Quốc săn đón.

Giáo sư Chadwick đánh giá: "Các nhãn hàng Trung Quốc muốn thâm nhập vào thị trường nước ngoài sẽ coi Emma là mục tiêu ưu tiên cho các hợp đồng quảng cáo và tài trợ".

Tác giả: Thiên Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: 1 tỷ USD ,Emma Raducanu ,VĐV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP