Cuộc sống

Đồng nghiệp nữ đòi hỏi chuyện ấy nhưng tôi quyết từ chối

Em chủ động trước mặt tôi và có ý muốn quan hệ, tôi đẩy ra vì không muốn mang tiếng lợi dụng.

Tôi 24 tuổi, người ngoài Bắc nhưng mới vào làm việc trong Sài Gòn được 7 tháng. Dự định tới Tết âm tôi sẽ xong việc và về lại ngoài Bắc. Tôi đã có bạn gái được 6 năm, tình cảm rất tốt và dự định sang năm sẽ cưới. Tuy không cao lắm, chỉ 1m65 nhưng tôi được mọi người nhận xét là có khuôn mặt khá đẹp, lại biết cách dẫn dắt câu chuyện, có khiếu hài hước, tâm lý với người xung quanh, vì thế từ trước tới giờ tôi đi làm mấy chỗ cảm giác ở đâu cũng được các chị em ưu ái hơn so với các nhân viên nam khác.

Cách đây 5 tháng dự án tôi có một em vào làm thư ký. Em là sinh viên mới ra trường còn rất trẻ, tuy không cao lắm nhưng thân hình khá là cân đối, nhan sắc bình thường nhưng rất biết cách ăn mặc và trang điểm nên nhìn cũng khá thu hút. Thời gian đầu, tôi không trò chuyện hay làm quen gì cả, có việc gì cần mới nhờ giúp. Cũng không nhớ bắt đầu từ khi nào em thư ký rất hay tới chỗ tôi ngồi làm việc để bắt chuyện, có những lúc tôi đang ngồi làm việc còn tới đứng sau cứ thế vòng tay ôm cổ tôi. Tính cách em ấy khá là mạnh bạo, hay nói chuyện với mọi người nhưng chưa có cử chỉ thân mật như vậy với ai ở dự án ngoài tôi.

Cả văn phòng có được hai ba bóng hồng mà người xinh nhất lại hay chủ động thân mật với tôi nên tôi cũng vênh mặt với mấy anh em xung quanh, thích ôm thì tôi cho ôm. Từ những thứ như vậy, tôi đi đâu em thư ký cũng đi theo. Trưa đi ăn cơm cũng chạy theo bảo tôi đèo, ngồi ăn cũng ngồi cạnh tôi, có khi tôi đèo em ấy ngồi sau ôm tôi cũng không nói gì, cho ôm. Tuyệt nhiên tôi với em ở dự án thì như vậy còn sau giờ làm không bao giờ nhắn tin trò chuyện gì với nhau. Hết giờ làm tôi về nhà chỉ có đọc báo, xem ti vi hoặc là nói chuyện với bạn gái.

Mọi chuyện cứ tiếp tục như vậy được khoảng hai tháng thì em nói thích tôi, có tình cảm với tôi. Tôi có nhắc lại là đã có bạn gái ngoài Bắc, đang đợi tôi (chuyện tôi có bạn gái thì ở dự án ai cũng biết), tôi sẽ không bao giờ chia tay bạn gái để yêu người khác và còn có kế hoạch cưới xin rồi. Tôi nói như vậy em ấy khóc ngay trước mặt tôi rồi bỏ về. Sáng hôm sau đi làm, tôi vẫn đến sớm nhất như mọi ngày và hôm nay em đột nhiên cũng đi sớm. Tôi cứ nghĩ lúc ấy hai người không biết sẽ cư xử thế nào thì em tới cạnh tôi nhìn tôi, ôm tôi và nói: "Anh không ôm em được một cái à". Vậy là tôi cũng ôm em ấy một cái nhẹ rồi thôi. Tôi lại nhắc lại về bạn gái nhưng em nói: "Kệ anh, anh ở đây ngày nào hay ngày ấy, bao giờ anh về Bắc rồi thì thôi". Nghe vậy tôi không nói gì nữa.

Từ trước, tôi đã có suy nghĩ cho dù là người yêu hay vợ mình thì cũng có những lúc, những thứ không bằng lòng về nhau. Những lúc như vậy tôi muốn có một người để nói chuyện, tâm sự. Tôi thích có một người khác giới thỉnh thoảng đi chơi, nói chuyện về cuộc sống. Vì có lối suy nghĩ như vậy nên những người bạn thân nhất của tôi toàn con gái. Lần này vào đây xa người yêu, xa bạn bè mà em thư ký lại nói với tôi như vậy nên từ lúc đó tôi với em hay đi chơi riêng với nhau hơn sau giờ làm, tối về cũng có nói chuyện với nhau. Vì em ấy có tình cảm với tôi nên mỗi lần ở cạnh nhau cũng khá mạnh dạn cầm tay hay ôm tôi. Tôi là con trai lại có người chủ động với mình như vậy nên cũng kệ, thích ôm thì ôm, thích cầm tay thì cầm tay.

Càng ngày các cử chỉ thân mật với em càng nhiều nhưng tôi với em chưa quan hệ bao giờ. Có lần em bảo tôi tới phòng trọ em nấu cơm cho ăn. Ngày hôm đó, tới ăn uống xong rửa bát và lên giường ngồi nghỉ ngơi thì em ấy chủ động ôm hôn, sờ vào người tôi. Tôi cũng đáp lại như vậy. Tới khi em chủ động không mặc gì trước mặt tôi và có ý muốn quan hệ thì tôi bảo: "Không, bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp, khi nào hợp lý em không cho anh cũng đòi. Hơn nữa, anh trước sau gì cũng về nên không muốn mang tiếng là lợi dụng em". Tôi nói như vậy em vẫn chủ động nhưng tôi đẩy ra. Em không đòi nữa và nói: "Em chưa gặp người nào như anh". Cũng từ chuyện đó em càng tôn trọng tôi và dành nhiều tình cảm cho tôi hơn thì phải. Tôi cảm nhận thấy như vậy.

Mọi chuyện cứ như vậy được một vài tuần thì tôi thấy nếu tiếp tục tôi không thể cân bằng được chuyện tình cảm. Hơn nữa, bạn gái tôi là người rất tinh ý nên có lúc bảo tôi là dạo này cảm thấy có gì khác khác làm cho tôi giật mình. Do đó, tôi có nói chuyện với em ấy: "Dạo gần đây, anh cảm thấy nếu anh với em cứ thế này thì tới một thời điểm anh sẽ không kiểm soát được tình hình và với anh thì bạn gái mới là người quan trọng nhất, thôi hai đứa mình dừng lại". Tôi nói vậy em lại khóc. Do lần này tôi quyết tâm như vậy nên tôi với em cư xử với nhau như thời điểm đầu mới vào dự án, có điều gần đây tôi cảm thấy mình buồn nhiều hơn là vui. Trong lòng tôi lúc nào cũng chỉ muốn về ngoài Bắc, phần vì chán đi xa, phần vì cứ ở đây tôi sợ mình lại quay lại vòng xoay cũ, không kiểm soát được thì hỏng hết.

Tác giả: Kiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP