Thể thao

Đội tuyển Việt Nam sẽ xây mới hàng thủ tại vòng loại World Cup?

Chấn thương của một loạt trụ cột có thể sẽ khiến đội tuyển Việt Nam có thay đổi lớn ở hàng hậu vệ, khi chúng ta tái ngộ Malaysia, Indonesia và UAE tại vòng loại World Cup.

Thông tin mới nhất liên quan đến hàng thủ là thông tin không mấy vui về chấn thương của Đoàn Văn Hậu. Khả năng cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội sẽ không kịp hồi phục trước tháng 6/2021 và không kịp dự vòng loại World Cup.

Tính luôn những chấn thương của Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và án treo giò của Nguyễn Trọng Hoàng ở trận đấu với Indonesia, trong trận mở màn của chúng ta tại vòng loại World Cup vào tháng 6 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ thay gần hết hàng hậu vệ.

Cũng may là trong thời gian vừa rồi, bóng đá Việt Nam nổi lên các trung vệ có triển vọng, đáng kể nhất là trung vệ Việt Anh, người đã thay thế tốt vị trí của Đình Trọng và Duy Mạnh ở CLB Hà Nội.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thay đổi lớn ở hàng thủ tại vòng loại World Cup.

Sự nổi lên của Việt Anh và sự ổn định của Thành Chung phần nào giúp HLV Park Hang Seo tìm ra người có khả năng chơi bên cạnh Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, tạo nên bộ ba trung vệ mới của đội tuyển Việt Nam.

Còn ở vị trí hâu vệ cánh phải, trong bối cảnh Nguyễn Trọng Hoàng bị treo giò trong trận đấu với Indonesia vào ngày 7/6 tới, may mắn cho HLV Park Hang Seo nói riêng và đội tuyển Việt Nam nói chung là cầu thủ chạy cánh Hồ Tấn Tài đang thể hiện phong độ rất cao tại V-League.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Hồ Tấn Tài phát triển rất ổn định. Có thể nói, anh hiện là hậu vệ cánh phải có phong độ tốt nhất tại giải V-League, đồng thời hiện Hồ Tấn Tài sáng giá hơn hẳn Vũ Văn Thanh, trong trường hợp đội tuyển Việt Nam cần người thay thế vị trí của Nguyễn Trọng Hoàng.

Chỉ có vị trí hậu vệ trái của Đoàn Văn Hậu là hơi nan giải. Phương án đưa Vũ Văn Thanh sang đá cánh trái hiện không tạo được sự an tâm, do phong độ của cầu thủ đang khoác áo CLB HA Gia Lai không ổn định.

Hồ Tấn Tài (4) là phát hiện đáng chú ý của bóng đá Việt Nam trong khoảng 2 năm qua, đủ khả năng đá hậu vệ phải thay Trọng Hoàng.

Nguyễn Phong Hồng Duy là người thường được đá cánh trái khi Đoàn Văn Hậu vắng mặt trong thời gian qua, nhưng Hồng Duy chỉ khá ở khả năng tấn công, còn khả năng phòng ngự của anh không mạnh. Trong khi đó, những cầu thủ khác có thể đá cánh trái, lại ít có kinh nghiệm ở cấp độ đội tuyển.

Vả lại, Đoàn Văn Hậu vốn là cầu thủ có chất lượng rất cao mà bóng đá Việt Nam đang có (tương tự như trường hợp của Nguyễn Quang Hải trên hàng tấn công). Tìm người thay thế cầu thủ có chất lượng cao như thế, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chưa bao giờ là điều đơn giản.

Thế nên, công việc trước mắt của HLV Park Hang Seo sẽ rất nhiều áp lực, vì ông cùng lúc phải tìm nhân sự thay thế cho nhiều vị trí khác nhau ở hàng thủ, mà người vắng mặt đều thuộc diện tài năng.

Đấy là chưa tính đến phong độ của thủ môn Đặng Văn Lâm. Đặt trường hợp thủ thành này không thường xuyên được ra sân tại giải nhà nghề J-League của Nhật Bản từ nay đến tháng 6, ông Park có khi lại phải tìm người thay Đặng Văn Lâm trong khung thành, một người có phong độ tốt hơn, hòng giữ sự an toàn cho mành lưới của đội tuyển Việt Nam!


Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP