Du lịch

Độc đáo tour đi bộ ngắm san hô dưới biển

Sở hữu bờ biển dài hơn 3.200km, Việt Nam là điểm đến của rất nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch biển đảo hấp dẫn. Trong đó tour đi bộ dưới biển ngắm san hô được nhiều du khách ưa chuộng những năm gần đây. Hãy đến vùng đảo Phú Quốc để tham gia vào trải nghiệm tuyệt vời này.

Tháng 10/2017, Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Namaste và Khu Bảo tồn biển Phú Quốc đã hợp tác xây dựng mô hình seawalker tại mũi Kỳ Lân, hòn Thơm. Khu vực khai thác có diện tích 1ha, bao gồm 500m2 dành cho dịch vụ đi bộdưới đáy biển và 500m2 khu vườn ươm san hô. Phần lớn diện tích còn lại thiết kế dịch vụ lặn biển bằng bình khí dành cho du khách chưa có bằng lặn (try diving) và trồng mới san hô tái tạo hệ sinh thái. Nhằm mang đến cho du khách những giây phút đáng nhớ khi đặt chân xuống thế giới thủy sinh trong lòng đại dương, Namaste đã ươm trồng hơn 200 loài san hô cứng và mềm như hải quỳ, gạc nai, san hô dạng phiến, liễu biển… Nơi đây cũng là thế giới của rất nhiều loại cá như cá mó, cá bàng, cá mú, mực nang, cá bướm, cá rô thia, cá hề, mực lá, cá ngựa…


Một trong những điều lý thú nhất của tour đi bộ dưới biển ngắm san hô (seawalker) là không hề “kén” với cả những du khách không biết bơi. Chỉ cần đội một chiếc mũ có cung cấp khí ôxy, du khách sẽ được các thợ lặn chuyên nghiệp từ từ dẫn xuống biển. Ở đó du khách hoàn toàn có thể thả lỏng cơ thể thoải mái ngắm nhìn san hô và các loại cá. Những đàn cá nhiều màu sắc tung tăng bơi lượn; những dải san hô rực rỡ, có hình thù lạ lẫm dập dềnh không ngừng nghỉ theo sóng nước… Tất cả tạo nên một thế giới vô cùng sống động và đẹp mắt. Ở những vị trí “ăn hình” nhất, các nhiếp ảnh gia dưới biển sẽ hướng dẫn du khách tạm dừng để ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Là du khách đến từ Hải Phòng, chị Nguyễn Hồng Hạnh cho biết: “Điều tuyệt vời nhất đối với tôi là có thể đi bộ dưới đáy biển để ngắm nhìn san hô và những đàn cá nhiều màu sắc mặc dù từ nhỏ đến giờ tôi không hề biết bơi. Tôi sẽ trở lại cùng chồng và các con để cùng nhau trải nghiệm dịch vụ này”.

Vùng đáy biển ngắm san hô cách mặt nước khoảng 4 - 5m, thời gian trải nghiệm của du khách kéo dài khoảng 20 phút/lần. Khoảng thời gian hợp lý để thực hiện tour đi bộ dưới biển ngắm san hô là từ tháng 11 đến tháng 4 dương lịch, trong đó đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Chi phí cho một tour trải nghiệm tham quan đáy biển là 950.000 đồng/người, và nếu thêm 300.000 đồng du khách sẽ có được một bộ ảnh dưới nước vô cùng khó quên (khoảng 20 ảnh).

Khi phục vụ du khách tham gia mô hình seawalker, các nhân viên tại đây không quên hướng dẫn, dặn dò du khách không xả rác tại khu vực công viên, không bẻ san hô, giẫm đạp lên san hô, không tác động trực tiếp vào hệ sinh thái trong khu vực… Công ty Namaste cũng thả phao giăng, khoanh vùng bảo vệ, cấm đánh bắt cá trong khu vực bảo tồn này.

Tác giả: Vi Phong

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP