Kinh tế

Doanh nhân Trung Quốc mua xe BMW bằng tiền xu, nhân viên cửa hàng mất 10 giờ để đếm

Mới đây, một doanh nhân ở Trung Quốc đã thanh toán cho chiếc xe BMW mới bằng tiền xu được tiết kiệm trong nhiều năm.

Theo South China Morning Post, vị khách này đã tiết kiệm tiền xu trong nhiều năm, và quyết định đây là cách tốt nhất để tiêu số tiền này.

Tất cả nhân viên tại chi nhánh bán chiếc BMW cho doanh nhân này đã tốn 10 giờ đồng hồ chỉ để ngồi đếm đồng xu.

Nhân viên tại cửa hàng BMW ngồi đếm hàng ngàn đồng xu. Ảnh: Tiền phong

Nhân viên tại cửa hàng này cho hay, doanh nhân người Trung Quốc này đã mang hơn 135.000 đồng xu 5 hào (1 Nhân dân tệ = 10 hào) và hàng ngàn đồng xu với các mệnh giá khác đến để mua chiếc BMW.

Tuy rằng hàng trăm ngàn đồng xu mà ông này tiết kiệm không đủ để trả hết cho chiếc xe trong một lần nhưng đó là khoản trả góp đáng kể, nhiều tờ báo đưa tin.

Nhìn từ phương diện tích cực, việc mua bất kỳ mặt hàng nào với những đồng tiền xu nhỏ nhặt luôn mang đến sự thích thú, đặc biệt nếu đó là một mặt hàng khá đắt tiền. Trên một khía cạnh khác, vị khách mua xe có thể đem gửi hàng ngàn số tiền xu đó tại ngân hàng và thực hiện giao dịch thuận tiện hơn với đại lý bán xe, giúp nhân viên BMW không phải khốn khổ vì đếm tiền.

Được biết, hàng trăm ngàn đồng xu mà vị khách này tiết kiệm không đủ để trả hết cho chiếc xe trong một lần nhưng đó là khoản trả góp đáng kể. Số tiền còn lại khoảng 50.000 USD được thanh toán nốt theo cách thông thường.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP