Đẹp

Điều gì khiến răng của bạn ngày càng trở nên vô cùng nhạy cảm

Điều gì gây ra tình trạng răng nhạy cảm của bạn - và bạn có thể làm gì với nó ngay bây giờ? Hãy tìm hiểu ngay với bài viết về răng nhạy cảm dưới đây.

1. Lạm dụng nước súc miệng: Bạn thích việc sở hữu một hơi thở thơm mát mùi bạc hà? Nếu bạn súc miệng suốt cả ngày, bạn có thể khiến mình bị đau miệng. Đó là bởi vì một số sản phẩm có axit làm cho tình trạng răng vốn đã nhạy cảm trở nên tồi tệ hơn. Hạn chế súc miệng chỉ một hoặc hai lần một ngày. Nếu bạn vẫn còn nhạy cảm, hãy hỏi nha sĩ về các loại nước súc miệng có chứa fluor trung tính hoặc những chất làm giảm độ nhạy cảm và những thành phần cần tránh.

2. Thực phẩm chứa nhiều axit: Bạn không thể ăn đủ cà chua, cam quýt, nước ép trái cây và các loại thực phẩm tốt khác khiến bạn thèm? Răng của bạn có thể. Ăn quá nhiều thực phẩm và đồ uống giàu axit có thể ăn mòn lớp phủ bên ngoài của răng, được gọi là men răng và làm lộ lớp mềm bên dưới, được gọi là ngà răng. Bạn không muốn từ bỏ những miếng bánh yêu thích này? Giảm hàm lượng axit trong miệng bằng một miếng pho mát hoặc ly sữa sau khi ăn.

3. Chất làm trắng răng và một số loại kem đánh răng: Tất cả mọi người đều muốn có một nụ cười rạng rỡ hơn, nhưng chất làm trắng răng và kem đánh răng có dung dịch tẩy trắng dựa trên peroxide có thể khiến răng nhạy cảm. Tuy nhiên, cảm giác này thường biến mất khi bạn ngừng sử dụng sản phẩm. Bạn muốn lựa chọn tốt nhất cho mình, hãy nói chuyện với nha sĩ của bạn.

4. Đánh răng quá mạnh: Nếu bạn đánh răng quá mạnh hoặc không sử dụng bàn chải mềm, nướu của bạn có thể bị kéo ra khỏi chân răng. Điều này cũng có thể làm mòn men răng của bạn và làm lộ ngà răng (màu vàng). Các lỗ trong ngà răng là những ống nhỏ (màu xanh) cho phép thức ăn nóng, lạnh và ngọt tác động đến dây thần kinh răng.

5. Lần khám răng gần nhất: Điều này có vẻ không được hợp lý, nhưng đôi khi việc giữ cho hàm răng trắng như ngọc của bạn luôn ở trạng thái đẹp bằng cách thường xuyên đến gặp nha sĩ có thể phản tác dụng. Làm sạch răng, cạo cao răng, phục hình răng và bào chân răng đều có thể dẫn đến một số trường hợp ê buốt răng trong thời gian ngắn. Nếu bạn lo lắng về điều này trước khi làm thủ thuật hoặc nếu nó vẫn tiếp tục sau khi bạn thăm khám, hãy nói chuyện với nha sĩ của bạn.

6. Răng nứt: Ngậm đá, cắn kẹo cứng, hoặc trám răng lớn có thể dẫn đến sứt mẻ, gãy răng. Một khi răng bị nứt, tủy răng chứa nhiều dây thần kinh nằm sâu bên trong có thể bị kích thích khi ăn nhai. Một vết nứt cũng có thể chứa đầy vi khuẩn, dẫn đến viêm nhiễm, có thể gây đau nhiều hơn.

7. Sâu răng: Sâu răng làm cho chân răng của bạn tiếp xúc với một loạt các chất gây kích ứng: nóng, lạnh, đồ ngọt, thậm chí cả không khí. Cách tốt nhất để chống sâu răng và giữ cho hàm răng của bạn luôn đẹp là thực hành vệ sinh răng miệng tốt, ăn uống đúng cách và đi khám nha sĩ thường xuyên.

8. Một vài lưu ý nhỏ: Bạn không cần phải làm việc này một mình - hãy nói chuyện với nha sĩ để tìm hiểu điều gì ẩn sau hàm răng nhạy cảm của bạn. Để có hàm răng trắng sáng như ngọc trai, bạn có thể cần thực hiện thêm một số thay đổi trong thói quen chăm sóc răng miệng của mình. Bạn có thể chuyển sang bàn chải lông mềm, sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm hoặc thử súc miệng với florua./

Tác giả: CTV Hoàng Long

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP