Số hóa

Điện thoại 9 camera có thể ra mắt vào cuối năm nay

Hãng sản xuất máy ảnh Light sẽ dẫn đầu cuộc đua trang bị số lượng camera lên điện thoại bằng thiết bị được cho là sẽ sớm ra mắt trong năm nay.

Hình ảnh phác họa mẫu điện thoại 9 camera.

Thị trường điện thoại thông minh đang cuốn vào cuộc đua tăng cường số lượng camera trên thiết bị. Nếu như iPhone X khởi xướng với trào lưu camera kép thì mới đây Huawei P20 Pro là mẫu điện thoại còn chơi trội hơn với ba camera ở mặt lưng.

Tuy nhiên, cuộc đua giữa các hãng sản xuất lớn có thể sẽ bị một hãng sản xuất kém tên tuổi khác bỏ xa. Theo The Washington Post, nhà sản xuất máy ảnh Light gần đây được cho là đang bắt tay vào thiết kế mẫu điện thoại có 9 camera ở mặt lưng. Theo đó, mẫu điện thoại có số lượng camera không tưởng này sẽ được hãng ra mắt vào cuối năm nay.

Light là hãng sản xuất từng gây nhiều chú ý khi cho ra mắt mẫu máy ảnh 16 ống kính Light L16 vào năm 2015. Mặc dù 16 ống kính có vẻ là quá nhiều, tuy nhiên nó sẽ giúp cho máy ảnh có thể chụp nhiều ảnh đồng thời cùng một lúc, sau đó sử dụng các thuật toán để kết hợp chúng thành một hình ảnh có độ phân giải cao.

Tương tự như vậy, mẫu điện thoại 9 camera của Light có thể tận dụng lợi thế của công nghệ này. Nguồn tin cũng cho biết, nó có khả năng chụp các bức ảnh có độ phân giải 64-megapixel ở môi trường ánh sáng yếu.

Với việc Light L16 có giá lên tới 1.950 USD, nhiều người tin rằng khi mẫu điện thoại 9 camera ra mắt, nó cũng sẽ có giá thành không hề rẻ.

Hiện Light vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin rò rỉ nói trên.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: camera ,Điện thoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP