Thể thao

Điểm nhấn vòng 19 V.League 2018: Kịch tính, tính kịch và chuyện ngẫu nhiên

SLNA vẫn thắng, XSKT Cần Thơ vẫn thua nhưng thật bất ngờ khi Nam Định suýt nữa đã hạ gục đội mạnh nhất V.League ở thời điểm này.

Cầu thủ và BHL Nam Định ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Trung Thu.

Sau trận hòa 3-3 ở Hàng Đẫy, ở cuộc họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm đã nhắc đến từ ngẫu nhiên: "Một kết quả tôi thấy hết sức ngẫu nhiên. Một trận đấu cởi mở nhưng thời tiết đã không ủng hộ".

Nam Định (áo vàng) suýt chút nữa đã hạ gục Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Trung Thu.

Ngẫu nhiên

Khi bảng tỷ số trên SVĐ Hàng Đẫy hiển thị Hà Nội FC 0-3 Nam Định, CĐV áo tím lặng im còn người hâm mộ thành Nam thì đã như mở hội dưới cơn mưa mùa hè ở miền Bắc.

Dạo qua một vài diễn đàn bóng đá trên mạng xã hội facebook, một vài người đăng dòng trạng thái tỏ vẻ nghi vấn về Hà Nội FC, về một thứ xin cho tồn tại ngầm trong bóng đá. Trước đó, Hà Nội FC đã bị nghi ngờ sau trận thua 2-5 trước Sài Gòn FC. Bỗng dưng cảm giác, một bộ phận người hâm mộ đang biến Hà Nội FC thành một thế lực thâu tóm được giải đấu.

Thế nhưng, chỉ 15 phút cuối trận, liền một mạch, họ ghi 3 bàn thắng, gỡ hòa 3-3. Nếu cú sút ở phút bù giờ của Samson không chạm xà ngang mà đi vào lưới, lịch sử ngược dòng của bóng đá Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu được xếp vào hàng điên rồ nhất.

Cơn mưa khiến Hà Nội FC không thể duy trì lối chơi bóng ngắn được mạch lạc. Họ thua trước 0-1, dồn lên tấn công và thua tiếp 2 bàn. Hà Nội FC chuyển sang dồn ép bằng bóng bổng mà như HLV Chu Đình Nghiêm nói: "Thứ bóng đá ấy hiệu quả hơn ở mặt sân đã đọng nước". Họ gỡ hòa 3-3 trong 15 phút.

HLV Nguyễn Văn Sỹ thì chỉ muốn xỏ giày vào sân. Ông bảo rằng hò hét cầu thủ cũng không nghe thấy nhưng không làm lại càng không được. "Các cầu thủ của tôi non nớt, thiếu kinh nghiệm, lúc cần giữ bóng chơi thì họ lại phá và bị cuốn vào việc Hà Nội FC chơi bóng bổng", HLV Văn Sỹ chia sẻ.

90 phút ở Hàng Đẫy nếu theo dõi trọn vẹn là khoảng thời gian không có chỗ cho sự nhường nhịn. CĐV Nam Định có quyền tự hào vì đội nhà khiến CLB mạnh nhất giải khốn khó đến phút cuối. CĐV Hà Nội FC có quyền sung sướng khi đội nhà nỗ lực đến giây phút cuối cùng. Còn với những CĐV khác, sự hoài nghi có lẽ đã được xóa tan như cơn mưa trên trời rửa sạch bụi bặm của thủ đô.

Tư duy hoài nghi về sự trong sạch khi một đội bóng mạnh bất ngờ sảy chân cần thay đổi, Hà Nội FC để Nam Định dẫn trước 0-3 là ví dụ điển hình. Ảnh: Trung Thu.

Bất ngờ

Cuối cùng, CLB TPHCM cũng thắng. Sau 90 phút đối đầu với SHB Đà Nẵng, CLB TPHCM thắng trận đầu tiên sau 14 trận liên tiếp chỉ có hòa và thua. Chiến thắng quan trọng này giúp thầy trò HLV Miura leo lên vị trí thứ 11, hơn nhóm xuống hạng 1 điểm.

Hat-trick của Matias giúp CLB TPHCM chiến thắng nhưng thẻ đỏ của thủ môn Lê Văn Hưng mới là bước ngoặt của trận đấu. Lê Văn Hưng có lý giải rằng anh chỉ muốn phá bóng nhưng Matias lao vào quá nhanh dẫn đến như vậy. Thế nhưng, đó vẫn là một tình huống không cần thiết, SHB Đà Nẵng vẫn đang hòa 2-2 và nếu đủ người họ đã không phải rời Thống Nhất với hai bàn tay trắng.

Tất yếu

Sau vòng 19, SLNA vẫn thắng còn XSKT Cần Thơ vẫn thua trở thành lẽ tất yếu mới của giải đấu.

Đội bóng xứ Nghệ đánh bại Quảng Nam 2-1 trên sân nhà, nâng số chiến thắng liên tiếp lên con số 7, bằng với thành tích của Hà Nội FC (mùa này) và HAGL (2004). Chuỗi trận ấn tượng ấy giúp SLNA lọt vào top 4 một cách chóng vánh.

HLV Đức Thắng đã nói: "Chiến thắng thì tôi chỉ vui trong trận, còn sau trận còn nhiều việc phải làm. Sau chiến thắng, tôi nói với cầu thủ không đi trên mây, đi trên ánh hào quang, phải nghĩ đến những ngày làm việc cật lực để có được thành quả ấy. Ngày mai tiếp tục công việc cho trận đấu tới".

Một trong những thay đổi quan trọng nhất của SLNA nằm ở vị trí của Hoàng Văn Bình. Tiền vệ 29 tuổi này theo HLV Đức Thắng là người đem lại sự cân bằng cho SLNA giữa sự ngẫu hứng của tuổi trẻ và kinh nghiệm chinh chiến. Quả thật, từ ngày Văn Bình hồi hương, SLNA đang đi đúng hướng ở V.League.

SLNA 2-1 Quảng Nam, SLNA san bằng kỷ lục của HAGL và Hà Nội FC. Nguồn: Thể thao TV.

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: V.League 2018 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP