Đẹp

Để trang điểm kiểu 'no makeup' đẹp, cần nhớ 9 điều sau

Lông mày rậm sẽ mang đến cảm giác tự nhiên hơn mày mảnh. Màu sắc của lông mày nên tương đồng với màu tóc.

1. Làn da không tỳ vết: Chìa khóa quan trọng nhất của style trang điểm tự nhiên là lớp nền hoàn hảo. Dù trang điểm nhẹ cùng đừng bỏ qua lớp nền và che khuyết điểm. Cần lưu ý tuyệt đối không chọn kem nền tối hơn màu da thật và kem che khuyết điểm chỉ được sáng hơn kem nền nhiều nhất là một tông.

2. Lông mày dày: Lông mày rậm sẽ mang đến cảm giác tự nhiên hơn mày mảnh. Màu sắc của lông mày nên tương đồng với màu tóc.

3. Tập trung vào đôi mắt: Nên dùng tông màu nâu để nhấn đuôi mắt cho mắt sâu và to tròn, đừng quên highlight phần xương mày phía trên bọng mắt.

4. Chọn má hồng tinh tế: Màu hồng nude là tông màu lên da tự nhiên nhất. Nên tán phấn má ở vùng xương gò má để tạo hiệu ứng ửng hồng khi cười.

5. Son môi màu tươi sáng: Nên chọn son tông nóng, có bóng nhẹ và dùng tay để tán đều son cho bờ môi mềm mại, tự nhiên.

6. Với tóc đen: Lông mày tối màu và đường kẻ mắt đen thật mảnh là 2 yếu tố cơ bản, nên chọn màu son môi tông đỏ cherry kết cấu bóng mờ.

7. Với tóc vàng sáng: Tông màu hồng đào và san hô là lựa chọn hoàn hảo cho các cô gái sở hữu mái tóc vàng sáng. Son môi màu hồng baby hoặc hồng nude mang đến vẻ nhẹ nhàng, mộc mạc.

8. Với tóc nâu đỏ: Nên ưu tiên các tông màu vàng và pastel khi trang điểm, chọn son màu ấm tông xuyệt tông với màu mắt và má.

9. Thay đổi quy tắc trang điểm nếu muốn áp dụng tông nude: Quy tắc trang điểm thông thường đó là đánh môi nude thì phải trang điểm mắt thật đậm, ngược lại nếu đánh mắt đơn giản thì nên chọn màu son nổi bật. Tuy nhiên nếu bạn muốn trang điểm tự nhiên theo tông tude bạn có thể đánh mắt nhẹ nhàng và vẫn dùng son cam đất, hồng đất. Bí quyết là thêm chút son bóng và nhấn sáng để khuôn mặt có sức sống hơn.

Tác giả bài viết: Kitty

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP