Số hóa

Đây là tin rất vui cho những người dùng iPhone đời cũ

Tính năng FaceTime trên cả những dòng iPhone đời cũ vừa có cải thiện đáng chú ý mà Apple không hề nói đến.

Khi Apple giới thiệu iOS 14.2 hồi tháng trước, Apple không nhắc đến việc các cuộc gọi FaceTime sẽ hỗ trợ độ phân giải 1080p cả trên những chiếc iPhone cũ.

FaceTime hỗ trợ độ phân giải 1080p trên cả những chiếc iPhone cũ. Ảnh: The Verge

Theo MacMagazine, Apple đã cập nhật trang so sánh sản phẩm chính thức của mình để cho thấy những chiếc iPhone 8, iPhone X, iPhone XR, iPhone XS, iPhone SE và iPhone 11 (gồm cả bản Max và Pro) cũng đã hỗ trợ FaceTime ở độ phân giải 1080p trên sóng Wi-Fi. Trước đó, những chiếc điện thoại này chỉ hỗ trợ độ phân giải 720p.

iPhone 8 với FaceTime 720p (trái) và 1080p (phải). Ảnh: The Verge

Dù vậy, các cuộc gọi được thực hiện qua kết nối di động sẽ hỗ trợ độ phân giải thấp hơn. Khi người dùng chuyển sang sử dụng sóng Wi-Fi, họ có thể cảm nhận rõ được sự khác biệt. Dĩ nhiên là trừ khi cả người gọi và người nhận đều đang sử dụng iPhone 12. Chiếc iPhone 12 hỗ trợ các cuộc gọi FaceTime chất lượng 1080p ngay từ đầu (gồm cả cuộc gọi qua dữ liệu di động 5G).

Apple không nhắc đến thay đổi của FaceTime trong changelog của iOS 14.2. Ảnh chụp màn hình

Hiện chưa rõ lý do vì sao Apple không bổ sung thay đổi nói trên trong danh sách những thay đổi mà hãng nói đến cùng iOS 14.2. Dù thế, đây được đánh giá là một cập nhật ý nghĩa của Apple nhất là trong bối cảnh kết nối từ xa đang được ưu tiên vì dịch bệnh COVID-19.

Bản cập nhật iOS 14.2 cũng mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới, trong đó đáng chú ý nhất là hơn 100 emoji chưa từng có. Đáng nói, bản cập nhật mới nhất của Apple còn vá ba điểm yếu hệ thống nghiêm trọng. Trước đó, những điểm yếu này đã được phát hiện và đang được tận dụng để tấn công người dùng, theo thông tin từ ZDNet. Các chuyên gia bảo mật khuyến nghị rằng mặc dù chưa thể khẳng định những lỗ hổng nói trên được tận dụng để tấn công một nhóm cá nhân cụ thể hay tấn công diện rông, người dùng vẫn được khuyên nên cập nhật iOS 14.2 càng sớm càng tốt.

Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone đời cũ ,Apple ,iPhone 8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP