Đẹp

Đánh bay mụn đầu đen chỉ bằng cách dùng cơm nóng

Mụn đầu đen rất dễ nhận thấy, chúng là những nốt mụn nhỏ hơi nhô trên bề mặt da và thường có màu tối gây mất thẩm mỹ khuôn mặt.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen gây mất thẩm mỹ trên da mặt.

Tương tự như các loại mụn trứng cá khác, mụn đầu đen cũng hình thành từ các lỗ nang lông trên da bị tắc nghẽn do tế bào chết, vi khuẩn và bụi, khiến lượng dầu sản sinh không thể thoát ra khỏi bề mặt da. Điểm khác biệt của loại mụn này là đầu mụn bị oxy hóa do tiếp xúc trực tiếp với không khí và dần chuyển thành màu đen đặc trưng.

Loại mụn này thường xuất hiện trên mặt. Trong đó, mụn đầu đen ở mũi và má là phổ biến nhất. Đôi khi, chúng còn có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.

Trị mụn đầu đen hiệu quả nhờ cơm nóng

Những mụn đầu đen trên mũi tạo ra một làn da sần sùi, khó cho việc trang điểm và nhìn làn da trông kém sáng. Mỗi ngày, các chị em dùng cơm nóng đắp lên mũi thường xuyên để cơm có thể phát huy tác dụng tối đa. Cần lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra bốn phía xung quanh mũi. Dùng nước sạch rửa sạch, sau đó bôi thêm một lớp nước hoa hồng là được.

Để việc sử dụng cơm nóng trị mụn có tác dụng hiệu quả nhất, phái đẹp cũng cần phải lưu ý, phòng ngừa nguy cơ mọc mụn. Nếu không vệ sinh gối sạch sẽ thì làn da rất dễ biểu tình. Mỗi cô gái nên có ít nhất 2 cái khăn khác nhau, một cái khăn tắm và một cái khăn nhỏ dùng cho rửa mặt.

Thêm vào đó, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh… thường chứa lượng chất béo khá cao. Vì vậy, chị em nên hạn chế đồ dầu mỡ.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: cơm nóng ,mụn đầu đen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP