Cuộc sống

Đang tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào, tôi bàng hoàng phát hiện sự thật khủng khiếp về chồng mới cưới

Tôi điếng người khi nghe được cuộc trò chuyện giữa chồng mới cưới và người phụ nữ lạ mặt kia.

Tôi năm nay 27 tuổi, là một nhân viên văn phòng bình thường. Gia đình tôi thuộc diện gia giáo, nề nếp vì bố mẹ tôi đều là giảng viên đại học.

Tôi tình cờ quen Dũng trong một bữa tiệc ở nhà bạn. Sau hôm đó chúng tôi trao đổi liên lạc và thường xuyên nói chuyện với nhau. Anh kể mình xuất thân từ nông thôn, bố mẹ mất sớm nên 2 anh em được vợ chồng chú thím nuôi dưỡng. Chú anh gần như không có tiếng nói trong nhà còn thím thì ghẻ lạnh và xem 2 anh em anh như là gánh nợ. Vì vậy mà Dũng quyết tâm học hành để có cơ hội đổi đời.

Chỉ 2 tháng quen biết, Dũng tỏ tình và 3 tháng sau đã ngỏ lời cầu hôn tôi. Thấy diễn biến quá nhanh nên tôi cũng ngần ngại. Tuy nhiên trước tình cảm chân thành và sự quan tâm của anh, những lo lắng nhanh chóng bị lãng quên. Hơn nữa tôi luôn cảm thấy rằng Dũng là một đàn ông đứng đắn, biết quan tâm, chăm sóc mọi người. Vì vậy mà chỉ sau nửa năm quen biết và yêu đương, chúng tôi đã có một đám cưới hạnh phúc.

(Ảnh minh họa)

Bố mẹ tôi cũng tỏ ra khá yêu quý Dũng. Ông bà còn giúp anh đưa em gái lên thành phố làm việc. Nhà chỉ có mình tôi nhưng sợ con rể ngại chuyện ở rể nên của hồi môn mà bố mẹ tôi cho con gái là một căn chung cư 2 tỷ.

Đám cưới xong, vợ chồng tôi bay vào Đà Lạt hưởng tuần trăng mật. Đúng với tính cách chỉn chu và cẩn thận của mình, Dũng thuê xe, tự đưa tôi đi tìm hiểu thành phố mộng mơ chứ không đi tour. Anh còn đem lại cho tôi những bất ngờ nho nhỏ nhưng vô cùng lãng mạn như tặng cho tôi chiếc dây chuyền khắc tên hai vợ chồng trong ngày đầu tiên ở đây.

Thế nhưng thật không may khi đến hôm thứ 3, tôi bị sốt cao nên phải đi khám và uống thuốc. Bị tác dụng phụ của thuốc, tôi ngủ li bì. Đến khi tỉnh giấc thì trời đã tối mà không thấy bóng dáng chồng đâu. Đang định gọi thì điện thoại bất ngờ đổ chuông, Dũng hỏi tôi muốn ăn gì để anh mua về cho.

Trong lúc chờ chồng, thấy ở mãi trong phòng cũng bí bách nên tôi loanh quanh xuống sảnh khách sạn. Và thật bất ngờ, chẳng phải Dũng đã về rồi đó ư? Sao anh còn chưa lên phòng mà lại ngồi cùng người phụ nữ nào kia? Thấy gương mặt của 2 người khá căng thẳng như đang cãi nhau nên tôi không gọi chồng mà bí mật lại gần xem họ nói gì.

(Ảnh minh họa)

Hóa ra đó là tình cũ của chồng. Nhưng bất ngờ hơn nữa là nội dung câu chuyện mà tôi nghe được. Hai người bọn họ từng chung sống như vợ chồng với nhau suốt 4 năm. Cô ấy là người giúp đỡ Dũng từ những ngày còn khó khăn đến tận khi anh thành đạt. Chẳng ngờ, lúc đã có sự nghiệp vững chắc rồi thì Dũng lại tàn nhẫn vứt bỏ cô ấy để đến với người có thể giúp anh ấy thăng tiến như tôi.

Người yêu cũ của Dũng không chấp nhận được chuyện này nên đã nhiều lần liên lạc, tìm cách níu kéo nhưng không được. Cuối cùng không còn cách nào khác, cô ấy đã theo chúng tôi vào tận Đà Lạt để làm cho ra nhẽ.

Nghe đến đây, tôi không nhịn được mà bước ra khỏi chỗ nấp và nhìn chồng mình với ánh mắt ghê tởm. Tình cũ của Dũng khá bất ngờ nhưng không nói gì còn chồng tôi thì ú ớ nói sẽ giải thích. Tôi chẳng nói chẳng rằng đặt chuyến bay sớm nhất để về nhà với trái tim vỡ vụn vì bị lừa dối.

Hóa ra những gì anh thể hiện từ trước đến nay đều là giả tạo. Thực chất anh là con người ích kỷ và tàn nhẫn, sẵn sàng vì lợi ích mà ruồng bỏ người phụ nữ từng đồng cam cộng khổ với mình. Từ hôm đó đến nay là 1 tuần rồi nhưng tôi vẫn vô cùng đau đớn. Tôi muốn ly hôn nhưng Phan không đồng ý. Tôi phải làm sao bây giờ?

Tác giả: Miss Tơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP