Pháp luật

Đại gia Tùng “vâu” thường đeo 2kg trang sức màu vàng vừa bị khởi tố là ai?

Nguyễn Xuân Tùng (SN 1970, cư trú tại tổ 13, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang), thường được gọi là Tùng “vâu”, đã rất nổi tiếng trên MXH từ vài năm trước khi bị khởi tố.

Công an tỉnh Tuyên Quang mới đây đã khởi tố khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, quy định tại Điều 201 BLHS đối với Nguyễn Xuân Tùng (hay còn gọi là Tùng "vâu").

Đi kèm với quyết định khởi tố, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cũng thông báo những ai đã từng vay tiền của Nguyễn Xuân Tùng với lãi suất cao thì đến Công an tỉnh Tuyên Quang trình báo, cung cấp tài liệu, chứng cứ.

Nguyễn Xuân Tùng khi bị khởi tố.

Chân dung đại gia Tùng "vâu"

Theo thông tin từ Người đưa tin, Tùng “vâu” được cho là đại gia đất Tuyên Quang khi sở hữu tới 2 nhà hàng ăn uống lớn (một nhà hàng ở trên bờ, một nhà hàng du thuyền trên sông) nằm ở khu phố ẩm thực sầm uất tại TP. Tuyên Quang và 1 hãng taxi với hàng chục đầu xe.

Theo tìm hiểu của PV báo trên, ông Tùng là con thứ 3 trong một gia đình có 4 anh chị em. Cuộc sống trước khi giàu có cũng rất khó khăn, vất vả. Trước khi trở thành đại gia như bây giờ, Tùng "vâu" cũng từng trải qua những ngày vất vả, lận đận.

Phải đến ngoài 30 tuổi, vị đại gia này mới làm ăn gặp thời, việc kinh doanh mới phát triển như diều gặp gió.

Tại TP Tuyên Quang, vị đại gia này sống trong ngôi nhà 3 tầng khang trang với nhiều đồ vật có giá trị như đồng hồ cổ, tượng Di Lặc, bộ sập gỗ trị giá 200 triệu đồng.

Ngoài ra, Tùng "vâu" còn nhúng tay vào lĩnh vực bất động sản với 15 căn nhà kiểu biệt thự cao tầng trải khắp thành phố Tuyên Quang.

An ninh Thủ đô cho biết, ông Tùng từng rất nổi tiếng trên MXH trước khi bị khởi tố bởi vẻ ngoài có 1-0-2 khi đi chơi ở trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội: khắp người đeo rất nhiều dây chuyền, vòng, kiềng màu vàng với khối lượng nặng hàng kg.

Sau khi được cư dân mạng chụp nhiều ảnh vì đeo nhiều trang sức màu vàng, Tùng "vâu" chia sẻ: "Tôi quan niệm đeo vàng là để đem lại nhiều sự may mắn, phát tài phát lộc nên hay đeo khi đi ra ngoài. Nhất là đi lễ chùa, tôi thường hay đeo. Hình ảnh các bạn nhìn tại trung tâm thương mại, đó là sau khi đi lễ chùa"…

Thậm chí, đại gia này còn tuyên bố "Số lượng vàng tôi đeo trên người không tính bằng cây mà tính bằng cân". Theo đó, tổng khối lượng trang sức gồm dây chuyền, vòng tay, nhẫn... khoảng 2kg.

Ông Tùng còn cho hay số trang sức trị giá khoảng 5 tỷ đồng nhưng điều này chưa được ai kiểm chứng. Số trang sức ông Tùng đeo cũng khó khẳng định là vàng thật hay chỉ là trang sức có màu vàng.

Với việc đeo nhiều trang sức giống vàng như vậy, nhiều người cho rằng Tùng "vâu" đang tự đặt mình vào nguy hiểm song ông này khẳng định mình luôn có 2 vệ sĩ đi cùng nên không sợ. Tuy nhiên, việc đeo 2kg trang sức khiến ông được nhiều người xin chụp ảnh cùng nên thấy rất vui, dù việc bị mọi người nhìn chăm chăm khiến Tùng "vâu" thấy bất tiện.

Không rõ những kim loại màu vàng mà Tùng “vâu” đeo là chất liệu gì và đem lại bao nhiêu may mắn nhưng cuối cùng, vị đại gia này lại vướng vòng lao lý.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP