Trong tỉnh

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Nam Đàn

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 26/7, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nam Đàn. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có các đại biểu HĐND tỉnh: Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao, Nguyễn Hồng Sơn – Phó Bí thư huyện uỷ; lãnh đạo các sở, ngành.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Nam Đàn

Đại biểu Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn báo cáo kết quả kỳ họp thứ Nhất; thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh khóa XVIII

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Hồng Sơn – Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ Nhất; thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII; thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri về những vấn đề thuộc chương trình, nội dung kỳ họp, ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - cử tri thị trấn Nam Đàn đề nghị quan tâm đến chính sách giải quyết cán bộ dôi dư sau sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã

Cử tri xã Khánh Sơn đề nghị được tỉnh quan tâm đến việc trùng tu đền Hoành Sơn

Ông Phan Trọng Hải - cử tri xã Nam Giang đề nghị tỉnh quan tâm, đầu tư một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện

Các cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2021 của tỉnh, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh rất quyết liệt và hiệu quả của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trong đó có cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung.

Tại hội nghị, các cử tri đã đề xuất các ý kiến, kiến nghị những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Tỉnh và của Trung ương. Đó là, vấn đề giải quyết cán bộ dôi dư sau khi thực hiện sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã; chế độ chính sách cho cán bộ khối, xóm sau sáp nhập các đơn vị xóm, khối bởi địa bàn, quy mô diện tích và dân số quản lý lớn hơn rất nhiều so với khối, xóm trước đây; việc giải quyết các trụ sở cơ quan dôi dư, không sử dụng trong nhiều năm; vấn đề quản lý trật tự xây dựng, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn Nam Đàn.

Cùng với đó, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đến việc trung tù di tích đền Hoành Sơn (xã Khánh Sơn), đền Trung Cần (xã Trung Phúc Cường); xem xét để dự án phục dựng Tháp Nhạn tại xã Hùng Long sớm thực hiện; đầu tư nâng cấp tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện như mở rộng quốc lộ 46 từ Rú Mượu lên thị trấn Nam Đàn; nghiên cứu xây dựng mương thoát nước dọc theo đường quốc lộ 46C để các xã dọc bờ đê không bị ngập úng về mùa mưa; hoàn thành tuyến đường nối từ Quốc lộ 46C đến Quốc lộ 46 chỉ hơn 1km chủ yếu trên địa bàn xã Xuân Hoà nhưng đã 11 năm mà vẫn chưa xong; cho phép xây dựng đường đấu nối từ quốc lộ 15A mới với đường vào xã Nam Nghĩa.

Cử tri cũng tiếp tục kiến nghị nội dung liên quan đến vấn đề xử lý gây ô nhiễm môi trường của công ty chăn nuôi Đại Thành Lộc trên địa bàn xã Nam Hưng; vận động công ty chuyển đổi hình thức sản xuất từ chăn nuôi lợn trang trại sang trồng cây ăn quả, du lịch sinh thái để đảm bảo vấn đề môi trường. Một số cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Thuỷ lợi Nam tổ chức nạo vét một số tuyến kênh trên địa bàn huyện mà Công ty quản lý để phục vụ việc tưới tiêu; tổ chức kè kênh Nam Đàn 2 để tránh tình trạng sụt lở nghiêm trọng.

Cử tri đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành điện lực sắp xếp lại mạng lưới đường điện để đảm bảo điện sinh hoạt trên địa bàn huyện; quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng các nhà văn hoá, các xóm sau sáp nhập; giảm bớt thủ tục hành chính để giải quyết hồ sơ tồn đọng trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hơn 170 hộ dân trên địa bàn xã Nam Kim từ năm 2000 trở về trước; chỉ đạo cơ quan chức năng sớm bố trí đầy đủ lực lượng công an về công tác tại các xã để đảm bảo tình hình an ninh trật tự và phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, các cử tri tiếp tục đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh có ý kiến để HĐND tỉnh cho khôi phục chức danh thú y cấp xã… Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, cử tri đề nghị HĐND tỉnh hỗ trợ ngân sách cho các xã để tổ chức cách ly tập trung...

Trước những ý kiến của các cử tri, đại biểu Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đã có giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Đại biểu Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri huyện Nam Đàn; đồng thời, trao đổi các vấn đề cử tri huyện kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại đơn vị huyện Nam Đàn, đại biểu Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri huyện nhà đã bầu đồng chí vào HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại biểu Nguyễn Đức Trung khẳng định trên cương vị công tác của mình sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử, chuyển tải và giải quyết được những tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phấn đấu để xứng đáng với niềm tin mà cử tri quê Bác dành cho ông và các đại biểu.

Điểm lại những kết quả tích cực trong thực hiện mục tiêu kép 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn sự đóng góp tích cực quan trọng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn trong thành quả chung mà tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết: Quan điểm của UBND tỉnh là tiếp tục ưu tiên cao nhất cho công tác phòng chống dịch, tiếp tục có những biện pháp để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, trên tinh thần kịp thời, đồng bộ, quyết liệt, dựa vào dân, với phương châm “4 tại chỗ”; thực hiện quản lý chặt bên trong và ngăn chặn hiệu quả từ bên ngoài để giữ vững thành quả chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Việc đón công dân có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh có dịch, nhất là các tỉnh phía Nam trở về địa phương thể hiện tính nhân văn, đồng thời là trách nhiệm của tỉnh trong thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chia sẻ khó khăn với các tỉnh, thành. Tỉnh đã có kế hoạch, phương án đón cụ thể cũng như việc bố trí cách ly tập trung các trường hợp công dân trở về địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết, qua 3 ngày triển khai đã có hơn 10.000 công dân đăng ký về quê.

Để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và toàn thể cử tri, nhân dân huyện Nam Đàn tiếp tục ủng hộ, tham gia đồng hành cùng với huyện, tỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng tỉnh kiên quyết, kiên trì, quyết tâm, đồng sức, đồng lòng thực hiện mục tiêu đã đề ra ở mức cao nhất mà không điều chỉnh. Tỉnh sẽ tập trung mọi biện pháp, phương pháp để thực hiện thành công “Mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội.

Trong công tác chỉ đạo điều hành, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; chuyển từ giải thích, giải trình sang giải pháp, giải quyết; tập trung chỉ đạo giải ngân vốn đầu tư công; quan tâm hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19…

Đại biểu Nguyễn Đức Trung khẳng định, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Nam Đàn sẽ đồng hành, gắn bó với các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện uỷ, HĐND, UBND huyện để xây dựng quê hương Nam Đàn, con người Nam Đàn phát triển toàn diện.

Với những vấn đề cử tri huyện nhà phát biểu hôm nay, đại biểu Nguyễn Đức Trung cho rằng đây đều là những nội dung kiến nghị chính đáng, tuy nhiên trong điều kiện nguồn lực hiện nay của tỉnh chưa thể giải quyết hết được các vấn đề cử tri mong muốn đề đạt. Đại biểu HĐND tỉnh xin tiếp thu đầy đủ những kiến nghị của cử tri chuyển tải kịp thời chính xác đến HĐND tỉnh; trong thẩm quyền và khả năng, UBND tỉnh và các ngành sẽ cố gắng giải quyết cơ bản các nội dung. Với những vấn đề đã được cử tri phản ánh tại các kỳ tiếp xúc trước, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tập trung giải quyết dứt điểm; nếu vượt thẩm quyền, yêu cầu huyện tổng hợp để báo cáo cấp trên có phương án giải quyết.

Tại hội nghị tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Đức Trung cũng đã trao đổi với cử tri về những vấn đề cụ thể mà cử tri phản ánh.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP