Nhà đẹp

Đã mắt với vườn rau xanh mướt trên sân thượng 50m2

Khoảng sân thượng 50m2 của gia đình chị Thanh Quý đã lâu nay luôn sai trĩu các loại cây trái cung cấp đủ rau sạch cho cả gia đình

Trong khu vườn của gia đình mình trên sân thượng, chị Thanh Quý (Sơn La) tạo nên một "hệ sinh thái" với đa dạng các loại rau quả sạch. Cũng nhờ niềm đam mê, tình yêu với thiên nhiên, cây cỏ, khoảng sân thượng của gia đình chị được bố trí hợp lý để trồng đủ các loại cây trái. Phần diện tích ở giữa sân thượng được linh hoạt sắp đặt với các chậu trồng khác. Phía trên sân thượng cũng được thiết kế tỉ mỉ, ngăn nắp với khung giàn để có thể tận dụng tối đa khoảng diện tích nhằm trồng được nhiều nhất có thể các loại rau quả sạch cho bữa ăn hàng ngày.

Ở vùng núi Sơn La, do thời tiết khá mát mẻ nên việc trồng rau cũng thuận lợi hơn. Chị Thanh Quý hiện tại đang trồng các loại rau vụ đông như bắp cải, súp lơ, cà chua, su hào...

Chị Thanh Quý chia sẻ về vườn rau hữu cơ trên sân thượng nhà mình: "Gia đình tôi có 4 thành viên, sống trong ngôi nhà ở thành phố Sơn La. Vì không có vườn nên tôi quyết định tận dụng 50m2 sân thượng để trồng đủ các loại rau quả sạch. Với tôi, hạnh phúc không phải là những điều xa vời mà chính là những gì hiện hữu trong cuộc sống thường ngày, trong đó có khu vườn vừa đẹp vừa xanh do tôi chăm sóc, các thành viên trong gia đình cùng góp sức".

Cả hai vợ chồng chị đều cùng làm việc trong cơ quan nhà nước nên công việc hàng ngày cũng khá bận rộn. Với chị Quý cũng như các thành viên khác trong gia đình, rau luôn là nguồn thực phẩm thiết yếu hàng ngày. Vì mong muốn bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, vợ chồng chị luôn sắp xếp thời gian một cách khéo léo để có thể hỗ trợ nhau, cùng chăm sóc khu vườn nhỏ trên cao.

Một phần lý do chị muốn cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, một phần hướng con cái sống gần gũi với thiên nhiên, biết phụ bố mẹ những việc nhỏ.

Để có được sự đa dạng cho khu vườn, bà mẹ Sơn La có thói quen sưu tầm hạt giống trong những dịp đi công tác. Ngoài ra, chị còn đặt mua thêm các giống cây, giống rau mà chị thích trồng ở trên mạng. Bí quyết giúp bà mẹ đảm đang luôn sở hữu khu vườn tươi tốt chính là nhờ sử dụng phân hữu cơ như phân gà hoai mục, phân từ rác thải nhà bếp...

Bà mẹ hai con nhắn nhủ: "Nếu có ý định xây một ngôi nhà mới, hãy lên kế hoạch tạo dựng một không gian cho việc làm vườn. Khu vườn xanh tươi cây lá sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, việc làm vườn sẽ giúp bạn trở nên kiên nhẫn, tỉ mỉ, biết quan tâm, chăm sóc mọi người và chắc chắn, bạn sẽ là một người sống có đam mê, hoài bão".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP