Thể thao

Cựu thủ môn MU bị đuổi ngay trận đầu làm HLV

Sau khi buông từ ngữ thô tục về phía trọng tài, Victor Valdes bị truất quyền chỉ đạo ở trận đầu tiên làm huấn luyện viên cho đội U19 Barcelona.

Theo Sport Bible, cựu thủ môn MU Victor Valdes không giữ bình tĩnh khi trọng tài bỏ qua tình huống cầu thủ U19 Barca bị phạm lỗi ở phút 89. Valdes nói về phía trọng tài lời khó nghe và ngay lập tức bị truất quyền chỉ đạo. Cựu thủ môn người Tây Ban Nha phải lên khán đài xem phần còn lại của trận đấu.

Ở trận này, U19 Barca thắng Girona 1-0. Cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Valdes thắng trận đầu tay trên cương vị HLV là Nico Gonzalez. Hồi tháng 7/2019, Valdes được bổ nhiệm dẫn dắt đội U19 Barca (Juvenil A) thay Denis Silva. Valdes cũng được mời dẫn dắt đội B Leganes, song quyết tâm trở về CLB cũ.

Valdes trong vai trò HLV đội U19 Barca. Ảnh: Getty Images.

Valdes gia nhập lò đào tạo trẻ Barca từ năm 10 tuổi. Đến mùa giải 2002/03, anh được đôn lên đội một và trở thành một phần không thể thiếu của sân Camp Nou. Valdes trải qua 12 mùa giải liên tiếp cùng Barca, chơi 535 trận và giành mọi danh hiệu ở cấp CLB. Trong đó, Valdes có 3 cúp Champions League và 6 lần vô địch La Liga.

Valdes luôn là sự lựa chọn số một của Barca từ năm 2003 đến năm 2013, nhưng phải dự bị cho Iker Casillas và Pepe Reina ở đội tuyển Tây Ban Nha. Trong cả sự nghiệp, Valdes chỉ có 20 trận ra sân cho đội tuyển.

Sau mùa giải 2013/14, Valdes mất chỗ đứng ở sân Camp Nou vì dính chấn thương nặng. Khi hồi phục chấn thương, anh được thông báo không còn tương lai tại Barca. Dưới sự cưu mang của thầy cũ Louis van Gaal, Valdes gia nhập MU để trở thành thủ môn số 2 sau David de Gea.

Tại sân Old Trafford, Valdes được ra sân 2 trận. Sau đó, anh trở thành cái gai trong mắt HLV Van Gaal vì vô kỷ luật. Valdes bị đẩy xuống đội trẻ, không được dùng chung phòng thay đồ với cầu thủ đội một. Sau một năm ác mộng tại MU, Valdes gia nhập Standard Liege, rồi khoác áo Middlesbrough và giải nghệ vào hè 2017.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP