Thế giới

Cướp xe, lao vào đám đông khiến 7 người chết, nghi phạm bị bắn gục tại chỗ

Sáng 22/3, cảnh sát Trung Quốc bắn chết một người đàn ông sau khi người này lao xe vào người đi bộ khiến 7 người thiệt mạng.

Vào lúc 6h sáng 22/3 (theo giờ địa phương), tại thị trấn Thái Bình, thành phố Tảo Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã xảy ra vụ tấn công bằng xe ô tô khiến 7 người chết, 7 người bị thương.

Theo nhân chứng, kẻ tấn công là nam giới đã cướp xe ô tô và đâm vào đám đông người đi bộ qua đường. Lực lượng chức năng đã bắn chết kẻ tấn công, ứng cứu người bị nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc, không loại trừ đây là một vụ cá nhân trả thù xã hội.

Trung Quốc đã trải qua một vài sự cố tương tự trong thời gian gần đây. (Ảnh minh họa)

Theo Channel News Asia, ở Trung Quốc những năm gần đây thường xảy ra những vụ việc tương tự.

Tháng 1/2019, một vụ tấn công bằng dao tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Khiến khiến 20 người thương vong. Hôm 22/11/2018, tại thành phố Hồ Lô Đảo, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc nam tài xế họ Hoàng, 29 tuổi do mâu thuẫn với vợ cũng đã dùng xe ô tô đâm vào đoàn các em học sinh tiểu học khi đang xếp hàng qua đường khiến 5 em chết và 19 em bị thương.

Tháng 9/2018, ít nhất 11 người thiệt mạng khi một ô tô đâm vào đám đông trên một quảng trường tại miền Nam Trung Quốc, lái xe nói muốn “trả thù” xã hội vì những tiền án.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP