Pháp luật

Công an thông tin chính thức vụ "thi thể bị bịt miệng, trói chân tay" ở Quảng Nam

Qua kiểm tra, Cảnh sát phát hiện một đoạn dây thừng trong túi quần nạn nhân. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện một đoạn dây giống với dây trói vào người ông Xược tại nhà người đàn ông này.

Chiều 20/4, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, qua khám nghiệm ban đầu, thi thể ông Huỳnh Xược (tên gọi khác Huỳnh Thanh Hoàng, 52 tuổi, trú thôn Thái Nam, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) không có tác động ngoại lực.

Trước đó, thi thể của ông Xược được phát hiện nổi trên sông Gò Tre (đoạn chảy qua thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng) trong tư thế 2 đùi bị cột chặt bởi dây dù màu xanh, hai cánh tay bị cột bằng dây thừng màu trắng quấn lại sau lưng (cột không chặt), miệng bị cột bằng dây thun bản màu đen.

Đặc biệt, qua làm việc với người thân được biết, ông Xược bị động kinh từ nhỏ, thường xuyên uống thuốc tâm thần, từng nhiều lần tự tử nhưng gia đình cứu được.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Ban đầu, ngành pháp y xác định người đàn ông 52 tuổi tử vong do ngạt nước, thời gian chết khoảng từ chiều tối 19/4 đến rạng sáng hôm sau (20/4). Thời điểm được phát hiện, thi thể vẫn chưa bị phân hủy.

Kiểm tra tư trang nạn nhân, Cảnh sát phát hiện một đoạn dây trong túi quần. Ngoài ra, kiểm tra tại nhà ông Xược, lực lượng chức năng còn phát hiện một đoạn dây giống với dây trói vào người nạn nhân tại hiện trường.

Qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng đang đặt giả thiết nghi nạn nhân tự gây ra cái chết này. Tuy nhiên, hiện cơ quan điều tra vẫn đang phải tiếp tục xác minh để có kết luận cuối cùng.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và tử thi

Như đã đưa tin, khoảng 8h20’ sáng 20/4, người dân chèo ghe đi thả lưới, tá hỏa phát hiện 1 thi thể nam giới nổi trên sông Gò Tre, xung quanh là đồng ruộng, vắng người qua lại.

Thời điểm mới phát hiện, thi thể mặc quần jean lửng, áo thun màu xanh đen và bị trói tay, chân và bịt miệng trôi nổi trên mặt nước.

Theo người thân, ông Xược bị tâm thần phân liệt và thường đi khỏi nhà. Mặc dù, thời gian qua, người đàn ông này thường được gia đình quản lý tại nhà, không cho đi làm. Tuy nhiên, trưa 19/4, nạn nhân rời khỏi nhà và người nhà có đi tìm kiếm nhưng không thấy. Đến sáng nay (20/4) thì người dân phát hiện thi thể của ông Xược trên sông, cách nhà của nạn nhân khoảng 2 km.

Lực lượng pháp y khám nghiệm tử thi của nạn nhân

Nạn nhân có vợ và 2 con, người con trai lớn hiện đang làm ở TP HCM, còn con gái đang đi học tại TP Tam Kỳ.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: H.Nam

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP