Xã hội

'Cơn mưa tiền' được rải từ khinh khí cầu ở Huế

Những phong bì đựng tờ tiền 5.000-10.000 đồng được tác giả cuốn sách thả từ trên khinh khí cầu xuống sân vận động ở Huế.

Sáng 16/6, nhiều người tham gia buổi ra mắt sách "Dám làm giàu" của tác giả Phạm Tuấn Sơn tại sân vận động Tự Do (TP Huế, Thừa Thiên Huế) chứng kiến "cơn mưa" tiền do ông Sơn thả từ khinh khí cầu xuống mặt đất.
Tiền mặt được rải từ trên khinh khí cầu xuống sân vận động Tự Do. Ảnh: Nhật Linh.

Tại buổi ra mắt cuốn sách, ông Sơn đứng trong chiếc khinh khí cầu bay lên cao, sau đó rải những phong bao lì xì đựng tờ tiền mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng xuống đất. Phía bên dưới, hơn 100 bạn trẻ nhặt từng tờ tiền.

Do thả từ trên cao, nhiều phong bao bị gió thổi ra phía ngoài khuôn viên sân vận động, trên đường Nguyễn Thái Học. Một số người dân cho rằng, việc rải tiền thật không phù hợp với văn hóa của người Huế nói riêng, người Việt Nam nói chung.

Ông Phạm Tuấn Sơn trên chiếc khinh khí cầu.

Theo ông Phạm Tuấn Sơn, tiền rải là của cá nhân, việc làm này chỉ mang tính tượng trưng, nhằm gửi gắm thông điệp "cơ hội để kiếm tiền, làm giàu luôn ở quanh chúng ta, liệu chúng ta có thể nhìn thấy và nắm lấy cơ hội đó hay không".

Ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế cho biết, Sở chỉ cấp phép cho ông Phạm Tuấn Sơn họp báo ra mắt sách, không cấp phép việc bay khinh khí cầu rải tiền. "Việc làm này là không đúng", ông Minh khẳng định.

Tác giả bài viết: Võ Thạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP