Thế giới

Cơn mưa đạn 'hỏi tội' tình địch trong đêm giao thừa

Trong 10 phút, người đàn ông tìm đến gia đình hai tình nhân của vợ, nã đạn bắn chết bảy người.

Chiều 30 Tết Nguyên đán năm 2014 tại thôn Thanh Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), nhà nhà quây quần bữa cơm tất niên trong tiếng pháo rộn ràng khắp vùng. Một chiếc xe Jeep đột nhiên dừng lại trước cửa nhà anh Thiếu Hoa, người đàn ông đi thẳng vào trong, nã đạn từ khẩu súng trường mà không nói một lời.

Bắn con trai và cha mẹ của Thiếu Hoa đang ở ngoài sân, kẻ này xông vào nhà bếp tiếp tục nã đạn vào vợ chồng Thiếu Hoa. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm vội vã chạy sang, người báo cảnh sát, người lo cứu chữa, không ai chú ý đến hướng đi của hung thủ.

Lúc này, nhà anh Thiếu Bình cách đó không xa lại vang lên tiếng súng. Cha mẹ Thiếu Bình ở sát vách chạy sang thấy con trai, con dâu và hai cháu trai đều nằm giữa vũng máu, vỏ đạn vương vãi.

Chỉ trong vòng hơn 10 phút tại hai gia đình có 7 người tử vong và hai người bị thương. Cha của Thiếu Hoa bị bắn chết tại chỗ, vợ của Thiếu Hoa tử vong trên đường đến bệnh viện, Thiếu Hoa chết sau đó. Mẹ và con trai Thiếu Hoa bị thương nhẹ. Tại nhà Thiếu Bình, toàn bộ 4 người đã tử vong, ai cũng trúng nhiều phát đạn.

Cảnh sát thống kê hung thủ đã bắn tổng cộng 24 phát đạn từ khẩu súng trường tự động. Mẹ của Thiếu Hoa nói nhận ra hung thủ, đó là người cùng thôn tên là Thiệu Tông Kỳ.

Nhà chức trách nhận định, Kỳ là người dân bình thường trong thôn thì tại sao lại có một khẩu súng trường quân dụng, tại sao lại điên cuồng gây án với hai gia đình? Hắn còn mục tiêu tiếp theo hay không?

Cả đại đội cảnh sát hình sự được huy động, nhiệm vụ cấp bách trước mắt là phối hợp với cảnh sát các huyện lân cận và bộ đội biên phòng gần đó truy bắt bằng được Kỳ.

Khi cảnh sát đến nhà, vợ Kỳ là Tiểu Hồng cho biết nửa năm trước thấy chồng mang súng đạn về nhà, có khoảng 100 viên đạn. Khi được hỏi có biết chồng trốn đi đâu không, Hồng bỗng dưng bật khóc, không ngừng tự trách mình, nói mấy năm trước mình từng có quan hệ bất chính với một số người trong thôn như Thiếu Bình, Thiếu Hoa. Kỳ làm như vậy rất có thể vì ghen tuông lấn át lí trí. Ngoài ra, Hồng còn có quan hệ với ông Đoàn, Kỳ rất thù hận nên có thể người này sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Nhà ông Đoàn ở thôn Vĩnh Hưng cách hiện trường vụ án 20 km. Ban chuyên án lập tức điều cảnh sát mặc áo chống đạn đến, đưa hai con của ông Đoàn đi nơi khác rồi bố trí mai phục tại đây. Nhưng hôm đó và cả hôm sau, cảnh sát không thấy Kỳ xuất hiện.

Sau khi tìm kiếm kiểu trải thảm, mùng 2 Tết cảnh sát tìm được chiếc xe Jeep giấu trong rừng và hai hôm sau bắt được Kỳ đang trốn ở nhà một người quen cách đó hơn 10 km.

Khi bị bắt, Kỳ không hề chống trả và nhanh chóng khai nhận toàn bộ vụ việc. Hắn kết hôn được gần 20 năm, kinh tế tương đối khá giả vì có một chiếc xe tải dùng đi buôn gỗ và quặng sắt.

Nửa năm trước, hắn phát hiện vợ quan hệ bất chính với ông Đoàn, người cùng chạy xe hàng với mình. Khi hắn tìm đến, ông Đoàn tỏ ra rất ân hận, không ngừng xin lỗi, nói muốn đánh đập thế nào cũng được. Hắn nguôi giận tha tội cho ông Đoàn, nhưng về nhà lại đánh đập tra khảo vợ.

Qua lời thú nhận của vợ, hắn mới biết vợ hắn còn có quan hệ với cả Thiếu Hoa và Thiếu Bình cùng thôn. Điều khiến Kỳ không chấp nhận được là trong thôn chỉ có hơn 50 hộ gia đình, toàn bộ đều có quan hệ họ hàng, đúng ra hắn còn phải gọi hai người này là ông trẻ.

Càng nghĩ càng uất ức, hắn nộp đơn ly hôn, nói rõ vợ ngoại tình không xứng đáng với chồng con. Được cán bộ tòa án và bố mẹ hai bên khuyên bảo, cuối cùng hắn đồng ý rút đơn nhưng trong đầu đã nung nấu kế hoạch báo thù.

Giữa năm 2013, nhân một chuyến sang Myanmar lấy hàng, hắn mua một khẩu súng trường tự động và 80 viên đạn, mang về giấu trên nóc nhà. Cách Tết gần một tháng, hắn bán chiếc xe tải để mua xe Jeep phục vụ cho việc trốn chạy.

Chiều 30 Tết, thấy gia đình Thiếu Hoa và Thiếu Bình vui vẻ đầm ấm chuẩn bị mâm cỗ tất niên, hắn càng thêm căm hận khi nhìn lại gia đình mình. Kỳ chờ đến giờ ăn tối thì quyết định hành động trả thù, cho rằng tiếng pháo có thể át được tiếng súng và hắn sẽ có đủ thời gian chạy trốn qua biên giới Myanmar chỉ cách đó 35 km. Khi thấy cảnh sát phản ứng quá, biết không thể chạy thoát, hắn liền vào rừng giấu xe rồi tìm đến nhà người quen lẩn trốn.

Tác giả: Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP