Pháp luật

Cô gái vào tù vì bắt nợ chiếc iPhone 6

Cho vay 10 triệu đồng, nhưng người nợ nói đã trả khiến Thương tức tối, lấy chiếc iPhone 6 của nạn nhân.

Ngày 26/7, Phạm Thị Thương (27 tuổi) và Trương Thùy Linh (24 tuổi) ra trước vành móng ngựa của TAND Hà Nội, với mong muốn cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho tội danh Cướp tài sản.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Thương bị TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt 30 tháng tù, Linh 18 tháng tù về tội trên.

Bản án sơ thẩm thể hiện Thương cho chị Nguyễn Thị Thu Hòa (28 tuổi, ở tòa nhà Vinaconex, quận Nam Từ Liêm) vay 10 triệu đồng. Đầu tháng 12/2016, Thương và Linh tới nơi ở của chị Hòa để giải quyết chuyện vay nợ.

Tại nhà chị Hòa, hai bên xảy ra to tiếng. Chị Hòa cho rằng đã trả tiền, còn Thương nói chưa thanh toán. Linh giúp bạn tát vào mặt chị Hòa, rồi túm tóc giật ngửa ra phía sau.

Thương bảo: “Không trả tiền thì lấy tài sản”. Đáp lời, chị Hòa nói: “Tivi, tủ lạnh lấy gì thì lấy”. Nói xong, chị Hòa giằng chiếc iPad con trai đang cầm trên tay đưa cho nhóm Thương. Tuy nhiên, do cháu bé khóc lóc nên cô gái đi cùng không lấy.

Lúc đó, Thương gọi vào số máy của chị Hòa và phát hiện chiếc iPhone 6 trong phòng ngủ nên lấy đi và bảo: “Khi nào có tiền sẽ trả lại điện thoại”. Khuya cùng ngày, Thương nhận được điện thoại thỏa thuận của chị Hòa là trả trước 5 triệu đồng để chuộc chiếc Iphone 6 về, đồng thời hẹn địa điểm trao đổi.

Thương nhờ Linh đến điểm hẹn. Đến nơi không thấy chị Hòa đâu, Linh lại đến nhà chị này để lấy tiền thì bị lực lượng công an mời về trụ sở làm rõ.

Thương và Linh đều thừa nhận hành vi đánh, tát chị Hòa và lấy chiếc điện thoại trái ý với muốn của chủ sở hữu. Tuy nhiên, hai bị cáo đều trình bày là không hề nhận thức được hành vi gây ra đã phạm vào tội “Cướp tài sản”.

Tại phiên phúc thẩm, xét bản án của TAND quận Nam Từ Liêm là nghiêm khắc nên HĐXX chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt Thương còn 24 tháng tù giam, Linh 18 tháng tù treo.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP