Cộng đồng mạng

Cô dâu, chú rể đang tổ chức đám hỏi online gây sốt mạng xã hội

Hủy vé về vì dịch Covid-19, cô dâu chú rể là du học sinh ở Nhật quyết định tổ chức đám hỏi "Online", vắng mặt trong ngày trọng đại.

Đám hỏi của Hồng Nhung không có mặt cô dâu, chú rể vì dịch bệnh

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu, nhiều lễ hỏi, đám cưới của các cặp đôi đã phải hủy bỏ. Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một câu chuyện đặc biệt về một đám hỏi “online” của cặp du học sinh Nhật Bản, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cô gái đó là Nguyễn Hồng Nhung, chồng tên Vinh, đến từ Thái Nguyên. Hai người đang là du học sinh ở Nhật Bản. Lễ ăn hỏi của Nhung được tổ chức vào ngày 21/3 vừa qua.

Đầu năm nay, hai người chuẩn bị thủ tục và đặt vé bay về nhưng phải hủy, không thể về nước vì dịch bệnh bùng phát đột ngột. Tuy lễ cưới được tạm hoãn lại, song vì đã định ngày lành tháng tốt, lễ ăn hỏi vẫn diễn ra với sự góp mặt của đại diện hai gia đình.

Không thể về tham dự ngày ăn hỏi của mình, cặp nhân vật chính đã theo dõi từng diễn biến ở lễ đính hôn nhờ sự giúp đỡ của bạn bè qua ống kính camera.

Dù không được tham gia vào lễ ăn hỏi của mình, song Hồng Nhung và chồng không lấy đó làm buồn phiền hay thất vọng. Cô hiểu diễn biến của dịch Covid-19 trên toàn cầu hiện tại rất phức tạp và hơn nữa, hai vợ chồng nghĩ cách ăn hỏi này cũng là một kỷ niệm thật sự đặc biệt, đáng nhớ để trân trọng.

"Tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, về sẽ được đi cách ly, kiểu gì đám hỏi cũng vắng cô dâu, chú rể nên mọi người khuyên hủy vé, để dành sau dịch hết rồi về. Nhà mình cũng chỉ làm lễ vừa phải, mời người thân và bạn bè rất thân thiết. Mình và chồng thì không thể dự được nên đám hỏi chỉ hai bên họ hàng gặp mặt, rồi gọi video call cho hai nhân vật chính", Hồng Nhung chia sẻ trên Zing.vn.

“Mọi việc cho ngày ăn hỏi này là bố mẹ và bạn thân mình, anh em trong nhà đứng ra giúp đỡ toàn bộ. Mình cảm ơn mọi người còn chẳng hết. Bố mẹ hai bên muốn tổ chức đám cưới luôn nhưng chồng mình từ chối. Anh muốn sau về nước mới làm để hai vợ chồng có đám cưới đúng nghĩa”, cô kể.

Hồng Nhung và chồng

Nhung kể thêm, vợ chồng cô đã yêu nhau hơn một năm khi cùng du học tại Nhật Bản. Thời gian bên nhau, Vinh đã giúp đỡ Nhung nhiều trong công việc và trong cuộc sống. Họ có cùng sở thích nấu ăn. Nhờ sự giúp đỡ nhiều từ Vinh, Nhung cũng đỗ vào trường nấu ăn mà anh đang theo học. Từ những điều nho nhỏ như thế, họ lại càng gắn bó với nhau chẳng rời và quyết định tiến tới hôn nhân.

Vợ chồng Nhung cũng không chắc đến thời điểm nào sẽ chính thức tổ chức lễ thành hôn vì chưa xác định ngày cụ thể về Việt Nam. Cô cũng có dự định nếu sinh con trước thì sẽ để con được tham dự hôn lễ của chính mình. Đó sẽ là điều rất tuyệt vời.

Tác giả: Thanh Mai

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP